THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:05

Bà Rịa- Vũng Tàu: Thả 2 cá thể rùa quý hiếm về biển

Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng lực lượng công an tỉnh vừa đến nhà ông Võ Kim Chí (63 tuổi, ngụ phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) để tiếp nhận 2 cá thể rùa biển (đồi mồi) quý hiếm mang thả về biển.

2 cá thể rùa ông Chí nuôi là đồi mồi, được Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế xếp loại ở cấp cực kỳ nguy cấp. (Ảnh: Internet).


Theo ông Chí, năm 2015, trong một lần ông đi dạo ở khu vực Bãi Trước, đường Hạ Long, TP. Vũng Tàu ông đã phát hiện người dân bỏ 2 con rùa biển trong thau bày bán trên lề đường. Ông Chí đã mua 2 con rùa biển này với giá 200.000 đồng. 2 con rùa được ông Chí nuôi trong 1 hồ nhỏ chứa nước biển. Cách 2 đến 3 ngày, ông Chí lại thay nước biển cho chúng.

Hiện nay, 2 con rùa này đã nặng gần 18 kg, đã được ông Chí giao lại cho lực lượng chức năng. Sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã đưa 2 con rùa đến xã Phước Hải, huyện Đất Đỏ để thả về biển.

Ông Chí mua 2 con rùa với giá 200.000 đồng về nuôi nhưng không biết đây là động vật quý hiếm. (Ảnh: NLĐ).

 

Ông Trần Hoàng Lộc, Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, 2 cá thể rùa biển mà ông Chí nuôi là đồi mồi được Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế xếp loại ở cấp cực kỳ nguy cấp. Công ước về thương mại quốc tế các loại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích.

BẢO BÌNH (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh