THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:55

Nguyên cán bộ TN&MT Côn Đảo bị điều tra sai phạm

 

Ngày 3/10, thông tin từ UBKT Bà Rịa – Vũng Tàu, đơn vị vừa có văn bản gửi Công an tỉnh về việc sai phạm đất đai liên quan đến ông Võ Thái Hòa - nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Côn Đảo.

Theo đó, thời gian đương chức, ông Hòa đã cùng gia đình có hành vi lấn chiếm hàng ngàn m2 đất công, xây dựng trái phép, kê khai không trung thực về thời điểm sử dụng đất..

Cụ thể những vi phạm này xảy ra tại lô K khu vật tư cũ, hơn 6.600 m2 của huyện Côn Đảo đã được Thanh tra tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thanh tra, có kết luận vi phạm của tập thể và từng cá nhân có liên quan. Trong đó có ông Võ Thái Hòa -  cựu trưởng Phòng TN&MT huyện Côn Đảo đang là chuyên viên Ban Quản lý công trình công cộng huyện Côn Đảo.

 

Một góc khu đất lô K tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), khu vực đất công bị lấn chiếm trái phép. (ảnh; PLO).

 

Ngoài vi phạm tại lô đất K thì trong thời gian giữ chức vụ trưởng phòng TN&MT ông Hòa còn vi phạm đến những vụ đất đai nghiêm trọng khác.

Qua điều tra của UBKT xác định dấu hiệu sai phạm của ông Hòa vi phạm nghiêm trọng nên đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh để họ tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

PHA LÊ - XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh