THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:05

Bà Nguyễn Thị Lệ đã được Ban Bí thư chuẩn y giữ chức Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM

Điều này khiến nhiều người có mặt ngạc nhiên, bởi trước đó Thành ủy TP.HCM chưa hề công bố thông tin này.

Vì vậy, ngay sau khi kết thúc kỳ họp, phóng viên Dân Sinh đã trao đổi với Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân về thông tin này.

Ông Nhân cho biết, Ban Bí thư đã chuẩn y kết quả bầu bà Nguyễn Thị Lệ giữ chức Phó bí thư Thành ủy vào ngày 5/4 vừa qua theo kết quả bầu của BCH Đảng bộ TP.HCM trước đó.

Thông tin này cũng được chính bà Nguyễn Thị Lệ xác nhận và cho biết thêm, ngày 19/3, BCH Đảng bộ TP.HCM đã tiến hành bầu bà giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy, kết quả này gửi ra Trung ương và được Ban bí thư chuẩn y như nói trên.

Bà Nguyễn Thị Lệ (thứ 2 từ trái qua) cho biết sẽ cố gắng hoàn thành tốt trọng trách mới dù phải chịu nhiều áp lực

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐND TP.HCM, bà Lệ đã nhận câu hỏi của đông đảo báo giới về vụ xâm hại bé gái trong thang máy ở quận 4 của một nguyên cán bộ VKS TP. Đà Nẵng: “Bà sẽ giải quyết vụ việc này thế nào trên cương vị Chủ tịch HĐND?”, bà Lệ cho biết sẽ nghiên cứu, tìm hiểu và phối hợp với cơ quan chức năng để có thể có cách giải quyết phù hợp hơn. “Tôi cũng nói với anh em báo chí là tôi vừa mới nhận nhiệm vụ, nên đi vào những vấn đề cụ thể chưa sâu được”, bà Lệ chia sẻ.

Theo bà Lệ, HĐND TP.HCM cùng với nhiều ban, ngành khác sẽ phối hợp tìm những giải pháp để bảo đảm quyền lợi trẻ em một cách an toàn hơn. Một mình HĐND khó mà thực hiện hết các biện pháp như nói trên, mà làm tốt vấn đề này phải cả hệ thống chính trị vào cuộc.

“Với tư cách Chủ tịch HĐND TP.HCM vừa mới được bầu, tôi sẽ phối hợp với các đại biểu, tiếp nối thành quả của những người tiền nhiệm. Được bầu vào chức vụ này tôi thấy rất áp lực, nhưng sẽ cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vị trên cương vị mới”, bà Lệ cho biết.

HỒ VĂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh