THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Bà Hillary Clinton đả kích chính sách kinh tế của ông Trump

 

Phát biểu ở bang Ohio ngày 21/6, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clintonđã đưa ra lời phản bác sắc bén trước những chính sách kinh tế, do đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa tuyên bố. Ngoài ra, bà còn cảnh báo rằng, những chính sách kinh tế liều lĩnh đó của ông ta sẽ khuấy động một cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ hơn so với năm 2008.

 

Ba Hillary Clinton da kich chinh sach kinh te cua ong Trump
 Bà Clinton nói chuyện với các cử tri ở Cleveland, Ohio ngày 13/6/2016. 

 

Theo cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Clinton, nếu các chính sách kinh tế liên quan tới thuế, nhập cư và thương mại của ông Trump được ban hành thì sẽ đưa nước Mỹ quay trở về thời kì suy thoái dài hạn và dẫn tới việc mất 3,5 triệu việc làm.
"Chúng ta không thể để ông ta làm nước Mỹ suy kiệt như thể chúng ta là một trong những sòng bạc thất bại. Chúng ta không thể để ông ta đánh cược với tương lai của con em", bà Clinton nói.
Đây là lần phát biểu thứ ba trong tháng này của cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton về việc cho rằng ông Trump không thích hợp để làm tổng thống nước Mỹ.
Hồi đầu tháng 6, bà Clinton chỉ trích những đề xuất trong chính sách ngoại giao của ông Trump là “không mạch lạc”. Chưa kể, mới tuần trước bà cũng tấn công trước việc ông này đề xuất cấm người Hồi giáo và người nhập cư vào nước Mỹ và gọi ông ta là người “hoàn toàn không thích hợp và đủ tiêu chuẩn” để đứng đầu Nhà Trắng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh