THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:13

Apple mua lại công nghệ "đọc" cảm xúc qua khuôn mặt

 

 Theo kỳ vọng, công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để “đọc” cảm xúc khuôn mặt này sẽ giúp Apple rất nhiều, cả trong thiết kế sản phẩm lẫn các chiến dịch quảng cáo.

công nghệ này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để “đọc” cảm xúc khuôn mặt Công nghệ này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để “đọc” cảm xúc khuôn mặt, ảnh theo zing.vn

Cơ chế hoạt động của công nghệ này như sau: khi người dùng nhập vào một tấm ảnh, nó sẽ quét để tìm ra các khuôn mặt. Ngay sau đó, nó bắt đầu các kỹ thuật nhận diện đường nét nhằm đo đạc và xác định những xúc cảm trên khuôn mặt đó.


Theo quảng cáo của nhà sản xuất, công nghệ này có nhiều công dụng, các nhà quảng cáo dùng để biết người dùng có cảm nhận gì về sản phẩm hoặc về chiến dịch, các công ty truyền thông dùng để đo lường cách người xem phản ứng với chương trình phim, các nhà bán lẻ dùng chúng để xác định cảm xúc mua sắm của người dùng. Thậm chí, nó có thể được dùng trong y khoa để xác định cảm giác của người bệnh.

Công nghệ này có vẻ khá viễn tưởng và đáng sợ, nhưng rõ ràng Apple nhận thấy tiềm năng của nó. Apple có thể áp dụng công nghệ này cho nhiều thứ: nền tảng iAd cho phép phân tích người dùng tốt hơn, các nhà bán lẻ có thể dùng nó để phân tích trải nghiệm mua sắm của người dùng tại Apple Store, đội ngũ marketing và bán hàng dùng nó để đo lường mức độ tiếp nhận của công chúng với các chương trình quảng cáo cụ thể.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh