THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

APEC 2017: Cơ hội vàng cho những doanh nghiệp biết nắm bắt

 

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP. Đà Nẵng từ ngày 5 - 11/11/2017, với sự kiện quan trọng nhất là Hội nghị Cấp cao có sự tham dự của nguyên thủ 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức, phóng viên báo chí, các nhà doanh nghiệp hàng đầu thế giới. 

 

 APEC 2017 là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Đà Nẵng trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh của mình ra thế giới 

 

Thông tin từ Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng, hiện nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn, đạt tiêu chuẩn đẳng cấp 4, 5 sao trở lên trên địa bàn sẽ được dành để phục vụ các quan khách đến từ 21 nền kinh tế của APEC. Ngoài ra, còn có hàng nghìn các nhà doanh nghiệp, phóng viên báo chí nước ngoài cũng sẽ đến Đà Nẵng trong dịp này. Làm gì để tiếp cận, tận dụng tốt cơ hội vàng, đây chính là điều mà các doanh nghiệp trên địa bàn phải đặt ra cho mình ngay từ bây giờ.

Cũng theo đơn vị này, vào đầu tháng 4, Sở Ngoại vụ sẽ tiến hành tổ chức hội nghị chia sẻ kiến thức về Năm APEC Việt Nam 2017 cho các doanh nghiệp Đà Nẵng nhằm giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp thành phố về APEC, Năm APEC Việt Nam 2017 và các cơ hội dành cho doanh nghiệp. Đảm bảo các doanh nghiệp có một cơ sở tốt, sẵn sàng chủ động tiếp cận với những nền kinh tế lớn trên thế giới. Hội nghị dự kiến sẽ thu hút khoảng 700 lãnh đạo của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận tham dự.

Về công tác chuẩn bị, ngoài việc bảo đảm cơ sở hạ tầng hiện đại, giao thông thuận tiện, cơ sở lưu trú và dịch vụ phong phú, đạt chuẩn, an ninh an toàn và nguồn nhân lực chất lượng cao. Hiện mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện APEC, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại TP. Đà Nẵng đang được địa phương này triển khai trên tinh thần khẩn trương, kỹ lưỡng, đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng cũng cho biết, trước khi Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 chính thức diễn ra sẽ có 2 đợt đoàn tiền trạm của các nền kinh tế thành viên đến Đà Nẵng tìm hiểu công tác chuẩn bị. Đợt 1 với khoảng 150 - 200 đại biểu, đợt 2 vào thời gian 1 tháng trước Tuần lễ Cấp cao với khoảng 200 đại biểu từ 20 nền kinh tế.

Các sự kiện lớn sẽ diễn ra trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng bao gồm: Hội nghị Quan chức cao cấp (CSOM) với 300 đại biểu; Hội nghị Liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế (AMM); Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp với 1.000 - 1.500 đại biểu; đối thoại của lãnh đạo Cấp cao các nền kinh tế thành viên với CEO của các tập đoàn lớn nhất thế giới (ABAC); Hội nghị Cấp cao và Gala Diner của Chính phủ Việt Nam chào mừng các nhà lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh