THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:26

Áo bắt hai nghi phạm của vụ tấn công Paris

 

Khu tưởng niệm các nạn nhân của loạt vụ tấn công Paris bên ngoài nhà hát Bataclan. 


Ông Robert Holzleitner - người phát ngôn văn phòng công tố viên TP Salzburg, cho biết: “Hai đối tượng đến từ Trung Đông đã bị bắt tại một trung tâm của người tị nạn cuối tuần trước, do bị nghi có quan hệ với một tổ chức khủng bố”.

Theo báo chí Áo, hai người đàn ông này có thể đã giúp các thành viên của một nhóm khủng bố thực hiện loạt vụ tấn công tại thủ đô của nước Pháp ngày 13/11, làm 130 người thiệt mạng.

“Trong quá trình điều tra sơ bộ, bằng chứng cho thấy mối quan hệ giữa các nghi phạm và cuộc tấn công Paris đang được xác minh”, ông Holzleitner cho biết.

Báo địa phương Salzburger Nachrichten đưa tin, hai nghi phạm đã liên lạc với những kẻ tấn công Paris tại Áo và bị phát hiện dựa trên thông tin do cơ quan tình báo nước ngoài cung cấp.

Bên cạnh đó, tờ Kronen Zeitung cho biết, các nghi phạm là người Pháp, gốc Algeria và Pakistan. Cùng với các thành viên của một tổ chức khủng bố, họ đã vào châu Âu thông qua Hy Lạp và bằng hộ chiếu Syria giả.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Nội vụ Áo và người phát ngôn cảnh sát TP Salzburg, từ chối bình luận về thông tin do hai tờ báo nêu trên cung cấp.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh