THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Antoine Griezmann chính thức trở thành người của Barca với bản hợp đồng 120 triệu Euro

Theo thông báo trên trang chủ Barca, hợp đồng với Antoine Griezmann sẽ có thời hạn 5 năm, đến ngày 30/6/2024. Kèm theo đó là điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 800 triệu Euro, nhiều hơn 100 triệu Euro so với điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Barca và Lionel Messi.

Mức lương của Antoine Griezmann ở sân Nou Camp không được tiết lộ. Nhưng tờ Marca cho hay, ngôi sao người Pháp sẽ kiếm được tổng cộng 105 triệu Euro nếu hoàn thành 5 năm hợp đồng với Barca.

 - Ảnh 1

Trước đó, Antoine Griezmann đã nói lời chia tay Atletico Madrid bằng việc đăng tải đoạn clip tạm biệt lên trang cá nhân. Tiền đạo sinh năm 1991 chia sẻ rằng, đây là thời điểm thích hợp để anh tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp sau 5 năm gắn bó với Atletico Madrid.

Cầu thủ 28 tuổi đã từ chối tập trung tập huấn đầu mùa cùng Atletico vào Chủ nhật. Trước đó, từ tháng 5, anh đã tuyên bố sẽ rời Metropolitan Wanda, dù không thể tiết lộ điểm đến của mình cho đến khi điều khoản giải phóng hợp đồng giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro vào đầu tháng 7.

Tuần trước Atletico đã cáo buộc Barcelona và Griezmann "thiếu tôn trọng" sau khi Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu tiết lộ 2 CLB đã có cuộc nói chuyện về ngôi sao tuyển Pháp.

Atletico cũng thừa nhận Griezmann đã nói với CLB rằng anh ta đã ký hợp đồng với Barcelona vào tháng 3, chỉ vài ngày trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Juventus.

Chỉ vài giờ sau khi nhận 120 triệu Euro từ thương vụ Griezmann, Atletico đã thông báo sẽ đâm đơn kiện, đòi Barca trả thêm 80 triệu nữa. Lý do là Barca đã thỏa thuận với Griezmann từ tháng 3, tức là trước khi điều khoản giải phóng hợp đồng giảm từ 200 triệu Euro xuốing còn 120 triệu vào ngày 1-7.

Griezmann gia nhập Atletico vào năm 2014 và đã ghi được 133 bàn thắng sau 257 lần ra sân, giúp đội thắng Europa League 2018.

Anh đã đoạt danh hiệu vua phá lưới tại Euro 2016 khi Pháp bị Bồ Đào Nha đánh bại trong trận chung kết trên sân nhà. Nhưng anh đã dẫn dắt tuyển Pháp đến chiến thắng World Cup ở Nga năm ngoái.

THÀNH NAM (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh