THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:52

Ánh Viên đặt mục tiêu vào top 8 thế giới

 

 

Từ ngày 2/8 tới, kình ngư giành 8 HC vàng, phá 8 kỷ lục SEA Games 28 sẽ bước vào tranh tài tại giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước do Nga làm chủ nhà. Nội dung Ánh Viên sẽ thi đấu đầu tiên là 200m hỗn hợp - sở trường hàng đầu của cô.

Nội dung 200m và 400m hỗn hợp được thầy trò Viên đặt mục tiêu lọt vào tới chung kết, tương ứng với top 8 thế giới. Giành quyền tranh tài ở chung kết, Viên sẽ phấn đấu để có thể tiệm cận nhóm huy chương.

Có thể tin chắc rằng, thành tích của Viên tại giải tiếp tục có bước đột phá, tuy nhiên quá khó để mơ về một tấm huy chương ở thời điểm này. Thông số hiện tại của cô gái 19 tuổi quê Cần Thơ ở các “mũi nhọn” nhất đều đang đứng ngoài top 20 thế giới, chắc chắn sẽ khó thể thay đổi được giới hạn trong một thời gian ngắn.

Giải đấu diễn ra từ ngày 2-9/8 tại Nga, được truyền hình trực tiếp ở Việt Nam, sẽ tập hợp đầy đủ hảo thủ quốc tế hàng đầu, dự báo có chất lượng, tính cạnh tranh rất cao. Bởi theo quy định, việc tham dự giải vô địch thế giới 2015 sẽ là điều kiện bắt buộc để một kình ngư đảm bảo đủ tiêu chuẩn tới tranh tài tại Olympic 2016. Cuộc thi cũng là một cơ hội cho họ có thể giành chuẩn Olympic. Vì thế không chỉ Ánh Viên mà cả ba đại diện khác của bơi Việt Nam Hoàng Quý Phước, Lâm Quang Nhật, Trần Duy Khôi còn có một đích nhắm khác là các chuẩn Olympic.

Ánh Viên đã có ba chuẩn A (200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 400m tự do) và cần có thêm một chuẩn A nữa để có thể được lựa chọn thi đấu nhiều nội dung tại Olympic. Còn Phước, Nhật, Khôi đều chỉ giành chuẩn B, trên thực tế gần như rất khó để ba người có mặt trong danh sách chính thức của Olympic.

Theo Ngôi sao

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh