THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:19

Anh: Sẽ có sự bùng nổ mới trong ngành xây dựng

Thủ tướng David Cameron cam kết sẽ giúp các bạn trẻ có khả năng mua được nhà riêng cho mình

Theo đề xuất của chính phủ thì vào năm 2020 sẽ có sẵn 200.000 người mua nhà, con số này cao gấp đôi so với dự kiến hiện tại.

Ông Cameron nói rằng hàng chục ngàn thanh niên sẽ được giúp đỡ để mua nhà riêng cho mình. Tuy nhiên thỏa thuận này sẽ chỉ dành riêng cho những người mua nhà riêng lần đầu và dưới 40 tuổi.

Một biển báo giá 250.000 Bảng sẽ được treo bên ngoài những ngôi nhà ở ngoại ô Luân Đôn và một căn nhà nằm trong trung tâm thủ đô chỉ có giá là 450.000 Bảng.

Quy định mới này được áp dụng ngay khi các nhà thầu xây dựng cắt băng khánh thành bán những ngôi nhà có giá trị phần trăm ít hơn chi phí bình thường.

Quy định mới này của Chính phủ còn giúp cho nhiều người mua tiết kiệm được hàng chục ngàn bảng Anh.

Thủ tướng Chính phủ David Cameron cũng sẽ thực hiện việc công bố quy định mới này ở Colchester và Essex ngay khi ông trình bày với Đảng Bảo thủ Anh trong cuộc bầu cử vào tháng Năm.

Để thực hiện quy định này, Liên minh Lao động Anh đã công bố đề xuất xây dựng 100.000 ngôi nhà mới vào năm 2020. Tuy nhiên, Thủ tướng Cameron cam kết rằng Chính phủ sẽ tăng gấp đôi con số đó. Ông nói: “Mục đích của chúng tôi là xây dựng một nước Anh mà ở đó, những người làm việc chăm chỉ đểu có thể mua cho mình một ngôi nhà riêng. Chúng tôi muốn xây dựng một đất nước để tuyên dương những người làm việc chăm chỉ, hết mình”. 

Hồng Đinh Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh