THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:31

Anh sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân chống Nga

 

Thủ tướng Anh Theresa May.

 

Ngày 28/7, phát biểu tại một cuộc họp báo tại Bratislava (Slovakia), Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố, nước này sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân như là một "sức mạnh đáng sợ" nhằm chống Nga.

Tại cuộc họp báo, phóng viên kênh truyền hình Slovakia TV3 hỏi về khả năng Thủ tướng Theresa May sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Nga hay không, bà Theresa May nói rằng trong cuộc tranh luận tại Quốc hội Anh tuần trước, câu hỏi được đặt ra là liệu bà có sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân như là một sức mạnh, và bà đã trả lời ‘có’.

“Tuần trước đã diễn ra một cuộc bỏ phiếu rất quan trọng trong Quốc hội Anh về việc tiếp tục chương trình hạt nhân của chúng tôi”, bà May nói. Trong thời gian tranh luận tại Quốc hội, câu hỏi được đặt ra là tôi có sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân như là một sức mạnh đáng sợ hay không. Câu trả lời của tôi là "Có!".

Quốc hội Anh trước đó đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch hiện đại hóa lá chắn hạt nhân của nước này, với ngân sách theo các số liệu chính thức lên tới hàng chục tỷ bảng Anh, theo các số liệu không chính thức – lên đến hàng trăm tỷ bảng Anh.

Theo các thông tin, lực lượng vũ trang Anh sở hữu bốn tàu ngầm nguyên tử có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và nhiệt hạch.

Thủ tướng Anh Theresa May trước đó tuyên bố rằng, việc từ bỏ hiện đại hóa vũ khí hạt nhân sẽ gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia Anh.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ Ria Novosti.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh