THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:33

Anh rời EU, Thủ tướng có thể mất việc

 

Thủ tướng Anh David Cameron cùng phu nhân Samantha rời khỏi điểm bỏ phiếu ở Westminter

Cụ thể, với 86,4% số phiếu được kiểm, 51,6 ủng hộ ở Brexit trong khi 48,4% muốn ở lại EU.

Ông Simon Danczuk, nghị sỹ Công Đảng cho biết trong cuộc phỏng vấn với Telegraph ở Manchester sáng 24/6 rằng, nếu Brexit giành chiến thắng thì Thủ tướng David Cameron và lãnh đạo Công Đảng Jeremy Corbyn có thể mất vị trí trong hàng ngũ lãnh đạo.

Khi được hỏi liệu ông Danczuk nghĩ sao về việc ông Cameron tiếp tục giữ chức Thủ tướng, ông nói: “Tôi  nghĩ ông ấy nên rời đi”.

Tờ Independent bình luận rằng kết quả Brexit cho thấy canh bạc của ông Cameron đã thất bại và sự nghiệp chính trị của ông có thể chấm dứt.

Trước cuộc bỏ phiếu 1 ngày, ông Cameron và Corbyn thuyết phục người dân bỏ phiếu ở lại EU và tái khẳng định quan điểm rằng, Anh sẽ an toàn hơn, thịnh vượng hơn nếu vẫn là thành viên EU. 

Tuy vậy, nhiều người khác cho rằng, chỉ có rời khỏi EU, Anh mới có quyền tự do cần thiết để tự hoạch định hướng đi, sự phát triển của mình. Theo họ, Anh sẽ không rơi vào suy thoái kinh tế, không gặp nhiều nguy cơ về an ninh hơn nếu rời khỏi EU.

27 đối tác EU của Anh đang nín thở chờ kết quả. Họ lo sợ sự ra đi của nền kinh tế lớn thứ hai trong khối sẽ làm suy yếu ảnh hưởng toàn cầu của châu Âu và khiến phong trào chống liên kết với EU nổi lên ở các nước khác. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh