THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

An ninh thắt chặt tại phiên xử cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh

Sáng 12/11, TAND tỉnh Phú Thọ bắt đầu xét xử 92 bị cáo, trong đó có ông Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát) liên quan vụ đánh bạc quy mô nghìn tỷ.

Tường thuật không khí phiên tòa, Tri thức trực tuyến cho hay, TP Việt Trì (Phú Thọ) sáng nay khô ráo, nhiệt độ khoảng 23 độ C. Lúc 6h45, gần 90 bị cáo đã có mặt tại toà. Những người này trước khi vào phiên toà phải xuất trình giấy triệu tập, CMND và được kiểm tra an ninh gắt gao.

Gần 90 bị cáo đã có mặt tại TAND Phú Thọ. Những người này trước khi vào phiên toà phải xuất trình giấy triệu tập, chứng minh nhân dân và được kiểm tra an ninh gắt gao.


Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ TP. HCM, hơn 500, cảnh sát được điều động đến TAND tỉnh Phú Thọ. Hai cổng từ được dựng để kiểm soát an ninh phiên xử dự kiến có hàng trăm người tham gia. Phía trước cổng phiên toà, lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường để đảm bảo an ninh.

Những luật sư cuối cùng đi qua cửa kiểm tra để vào phiên tòa, theo đăng ký có hơn 30 người. 

Khu vực xét xử rộng chừng 1.000 m2 nằm ở sân tòa, được bao bằng các tòa nhà nối với nhau hình chữ U. Lực lượng an ninh bảo vệ phiên tòa đứng dọc hiên của tòa nhà.

Lúc 8h, thư ký phiên tòa tuyên bố lý do, khai mạc phiên tòa xét xử ông Phan Văn Vĩnh và 91 bị cáo. Sau đó, các bị cáo tạm giam được mở khóa còng.

Phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí cũng có mặt từ sớm để tác nghiệp.


Ông Vĩnh bước vào phòng xử án với vẻ mặt khá bình tĩnh, sau khi nhìn qua một loạt tại phiên tòa ông bắt đầu đi về chỗ ngồi. Ông Vĩnh mặc áo khoác tối màu, bên trong là áo sơ mi màu xanh tới tòa. 

Theo ghi nhận của phóng viên, so với trước khi bị bắt, cựu tướng công an trông già hơn, mệt mỏi hơn. Khi được dẫn giải vào phòng xử, ngồi ngay hàng ghế đầu, sát bục khai báo, ông không trò truyện với bị cáo khác.

Nguyên thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa được dẫn giải vào phòng xử -

THANH AN (tổng hợp theo Vnexpress.net, Zing.vn)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh