THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:34

An Giang: Chủ động kế hoạch đưa đón học sinh trong mùa lũ

 

Tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch đưa đón học sinh đến trường trong trường hợp nước lũ dâng cao

Theo thống kê của Sở GD- DTD tỉnh An Giang, trong năm học 2017-2018, tỉnh có gần 430.000 học sinh các cấp, trong đó nhà trẻ có 4.250 em, mẫu giáo 58.600 em, tiểu học 187.240 em, trung học cơ sở 124.000 em, trung học phổ thông 47.920 em. 

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã yêu cầu các Phòng Giáo dục, hiệu trưởng các trường chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các biện pháp chống đuối nước cho trẻ em, học sinh các trường học; tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên cho đến khi kết thúc năm học. Nếu mực nước lũ dâng cao, các trường phải chủ động phối hợp với địa phương và nhân dân bố trí các phương tiện xuồng, ghe, áo phao đưa đón học sinh, kể cả thầy, cô giáo, đảm bảo an toàn trong mùa lũ; các nhà trường cần theo dõi, thông báo đến phụ huynh kế hoạch cũng như thời gian cho học sinh nghỉ học (kể cả việc học thêm, dạy bù và các hoạt động ngoại khóa) để phụ huynh biết và theo dõi. Sở cũng yêu cầu các trường thường xuyên nhắc nhở học sinh, sinh viên không nên tắm, bơi, đi dã ngoại ở sông; cảnh báo học sinh, sinh viên khi qua sông, phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn tính mạng.

Xã Vĩnh Hội Đông - địa phương nằm ở vùng thấp trũng nhất của huyện đầu nguồn An Phú có 2 điểm trường tiểu học, trong đó trường Tiểu học “B” Vĩnh Hội Đông nằm ở khu vực trũng, bị chia cắt bởi sông Vĩnh Hội Đông (một nhánh của sông Hậu). Năm học 2017-2018, Trường Tiểu học “B” Vĩnh Hội Đông có gần 600 học sinh, trong đó 91 em nằm ở các khu vực trũng, địa bàn chia cắt, nếu nước lũ lớn, giao thông đi lại hoàn toàn bằng ghe. 
Nằm ở vùng thấp trũng nhất của huyện An Phú, Trường Tiểu học "B" Vĩnh Hội Đông thưòng xuyên bị ngập nước khi  bắt đầu bước vào năm học mới, nên trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nhân lực và phương tiện đưa đón các em tới trường theo quy định của ngành; đảm bảo không có học sinh phải nghỉ học do ngập lũ. 
Chính quyền địa phương cũng xây dựng kế hoạch để đưa đón ở cả hai cấp là tiểu học và mẫu giáo với khoảng 183 học sinh thuộc 2 ấp Vĩnh Hòa và ấp Vĩnh An, là những ấp ngập sâu nhất trong mùa lũ này. Đến nay, việc chủ động đưa đón học sinh và giữ trẻ trong mùa lũ trên địa bàn xã đã đi vào ổn định, qua đó đã vận động bà con trong xã tự nguyện tham gia đưa đón học sinh đi học vào mùa lũ, giảm gánh nặng kinh phí cho địa phương. 

Xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu, huyện An Phú cũng là vùng ngoài đê bao nên nước lũ về ngập rất sâu, nước chảy rất mạnh từ trước khi bước và năm học. Xã đã phối hợp với ban giám hiệu các điểm trường và các địa bàn giáp ranh có phương án đưa đón học sinh, đặc biệt là các em học sinh mẫu giáo, tiểu học, đảm bảo các em đến trường được an toàn, đầy đủ. 

DZUNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh