THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:32

Ấn Độ: Xe buýt lao xuống vực, 65 người thương vong

 

Theo AP, hôm 11/9, một chiếc xe buýt ở miền Nam Ấn Độ lao ra khỏi con đường và rơi xuống vực, khién ít nhất 45 người tử vong và làm bị thương 25 người khác.

Chiếc xe buýt lúc đó chở khách hành hương từ một ngôi đền Hindu, nằm trên những ngọn đồi ở miền Nam Ấn Độ.

Nguyên nhân do tài xế mất kiểm soát tay lái khi cố gắng tránh một chiếc xe buýt khác trên con đường đông đúc dẫn từ ngôi đền Anjaneya Swamy nổi tiếng ở bang Telangana, quan chức địa phương tên Narendar nói với phóng viên.

 

Tình nguyện viên kéo thi thể và nạn nhân bị thương ra khỏi xe buýt hôm 11-9. Ảnh: AP

Sau khi chứng kiến chiếc xe buýt rơi xuống vực sâu khoảng 6 m, những người qua đường vội vã đi xuống giúp đỡ. Các tình nguyện viên chui vào xe buýt thông qua các cửa sổ bị vỡ, đưa thi thể và nạn nhân bị thương lên đường. Những người bị thương sau đó được chuyển đến bệnh viện khu vực.

Quan chức Narendar cho biết, một cuộc điều tra đã được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết chiếc xe buýt thuộc quản lý của cơ quan đường bộ bang Telangana và tài xế là một trong số những người bị thương.

Vào các ngày thứ ba hằng tuần, khách hành hương thường đổ về ngôi đền Anjaneya Swamy – nơi thờ thần khỉ Hanuman – để cầu nguyện.

Theo Khaleej Times, xe buýt thuộc một công ty vận tải nhà nước và chở hơn 60 người ở thời điểm xảy ra tai nạn. Trong số những người thiệt mạng có 20 phụ nữ và 7 trẻ em, con số có thể tăng lên do một số người bị thương nặng.

Các vụ tai nạn giao thông đường bộ tại Ấn Độ cướp đi sinh mạng của hơn 150.000 người mỗi năm, theo Channel News Asia. Tình trạng đường xuống cấp, xe bảo trì kém và lái xe liều lĩnh là nguyên nhân được nhắc đến trong phần lớn các vụ việc.

Ngày 28/7, một xe buýt chở nhân viên trường đại học cũng lao xuống một thung lũng ở miền Tây Ấn Độ, khiến 33 người chết. Trong cùng tháng, 48 người chết và nhiều người bị thương nặng tại miền Bắc khi xe buýt quá tải lao vào hẻm núi ở Himalaya.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh