THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:38

Ấn Độ: Hơn 1 triệu người phải sơ tán do mưa lũ

 

Theo TTXVN đưa tin, ngày 21/8 người phát ngôn của chính quyền bang Kerala cho biết hiện có tổng cộng 1.028.000 người lưu trú tại 3.200 cơ sở lánh nạn tạm thời, trong khi dòng người đổ tới đây ngày càng đông do nhà cửa của họ đã bị nước lũ cuốn trôi.

Theo giới chức địa phương, mưa lũ nghiêm trọng ở Kerala từ tháng 6 vừa qua đã phá hủy hơn 50.000 ngôi nhà và khiến hơn 410 người thiệt mạng.

 

Ngập lụt do mưa lũ kéo dài tại Idukki, bang Kerala ngày 9/8. Ảnh: THX/ TTXVN


Tại thành phố Chengannur, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, mưa lớn liên tục trút xuống trong 10 ngày qua, với lượng mưa có nơi đo được tới hơn 60 cm, đã cô lập nhiều tuyến đường.

Hàng nghìn nhân viên thuộc các lực lượng lục quân, hải quân và không quân Ấn Độ đã được triển khai tới Kerala để hỗ trợ những nạn nhân bị mắc kẹt ở những khu vực đồi núi hẻo lánh. Nhiều máy bay trực thăng và máy bay không người lái thực hiện nhiệm vụ vận chuyển và phân phối lương thực, nước uống và thuốc men tới các ngôi làng bị cô lập do nước lũ. Hàng chục nghìn người dân ở Chengannur và các thành phố lân cận hiện đang phải ăn ở các bếp ăn cộng đồng.

Liên quan đến vấn đề mưa lũ theo tin từ Telecomlead, 5 nhà mạng viễn thông (Idea Cellular, BSNL, Vodafone, Reliance Jio, Airtel) cung cấp dịch vụ di động tại khu vực này nhưng mưa lớn và sạt lở đất đã tàn phá và làm hư hại hệ thống hạ tầng mạng di động tại tất cả 14 quận/huyện của bang này và khiến cho hơn 42 triệu thuê bao di động bị mất liên lạc trong vài ngày qua. 

Theo ước tính ban đầu, trận lũ ở Kerala gây tổng thiệt lên đến 3 tỷ USD. Tuy nhiên, với quy mô phá hủy như hiện nay, con số này dự kiến sẽ còn tăng lên.

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh