THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:59

Ấm tình ngày Tết nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Đây là năm thứ tư Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã yên nghỉ tại Vũng Chùa -Đảo Yến trên đất mẹ vĩnh hằng.Trung tá Phạm Minh Dũng- Đồn trưởng đồn Biên phòng Roòn  cho biết: Như thường lệ, cứ đến dịp áp Tết như thế này là các con, cháu của đại gia đình Đại tướng lại tập trung về đây hòa cùng cán bộ, chiến sĩ BĐBP và người dân địa phương vui xuân đón Tết… Mọi người quây quần lại bên nồi bánh chưng xanh tạo nên một không khí vô cùng ấm cúng quanh phần mộ Đại tướng chung một tấm lòng thành kính, trước giây phút thiêng liên dâng lên Người.

Được biết trong dịp Tết này,  Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã tăng cường 40 cán bộ, chiến sĩ cùng phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương canh gác bảo vệ 24/24h trước phần mộ của Đại tướng, đảm bảo cho nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc, khách quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài đến thăm, viếng mộ Đại tướng được thuận lợi.

Theo số liệu thống kê, từ ngày Đại tướng về an nghỉ tại đây, có hơn 300 ngàn đoàn với gần 5 triệu lượt người đến thăm viếng. Đặc biệt, những dịp lễ Tết như thế này có tớ 5 đến 10 nghìn/ ngày về thăm viếng người.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh