THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:57

Ảm đạm, đìu hiu chợ hoa Xuân Đà Nẵng dưới mưa.

 

Anh Trương Hoài Phong, nhà ở tận TP Pleiku, Gia Lai đưa tới Chợ hoa Xuân Đà Nẵng năm nay gần 300 chậu hoa mai đã được đầu tư, chăm sóc rất cẩn thận, mai nở đúng vào dịp Tết như mong muốn. Anh hy vọng rằng, do thời tiết khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng trước Tết mưa liên tục hơn 2 tháng, các nhà vườn trồng mai ở đây không thể “cho” mai nở đúng Tết thì mai của anh sẽ rất đắt hàng. Vậy nhưng, đúng là trời hại. Đến hôm nay đã 28 Tết, nếu bình thường, chợ sẽ rất đông người nhưng vì trời vẫn mưa to, nặng hạt. Chợ hoa vắng vẻ, đìu hiu. Cả khu vực chợ hoa Trung tâm ngay tại Quảng trường mà chỉ lèo tèo vài người cầm dù, mặc áo mưa đi …dạo. Thật buồn. anh Phong cho biết: Anh đã đầu tư gần 2 tỷ đồng, trong 3 năm để có một lứa mai vừa ý nhưng trời không thuận, đành chịu. Dù vậy, anh vẫn hy vọng 29, 30 tháng chạp hết mưa, trời sẽ hửng nắng.

Anh Trương Hoài Phong,cắt bỏ những cánh hoa mai bị hư hỏng do trời mưa. Ảnh: Giang Sơn.

Dạo quanh cả chợ hoa, chỉ thấy những người bán hoa Tết, túm năm, tụm ba uống cà phê, lướt điện thoại hoặc tán gẫu.

Cà phê, tán gẫu...chờ Trời. ảnh: Giang Sơn.


Lướt mạng, ngóng Trời. Ảnh: Giang Sơn


 Không chỉ khu vực chợ hoa Xuân trung tâm, dọc theo các tuyến đường của Đà Nẵng cảnh đìu hiu, ảm đạm gần như bao phủ tất cả các khu vực bán hoa Tết. Anh Hoàng Thanh Thùy, quê Hòa Vang bán hoa cúc trên đường, ngồi trùm áo mưa, buồn thiu nhìn người qua lại, anh cho biết: Do thời tiết năm nay thất thường, hầu như tất cả các nhà vườn trồng hoa cúc đều thất bại, hoa không kịp nở, chắc chỉ để bán …cúng Rằm. Hoa của em nở kịp, mừng quá nhưng trời quái ác, mưa tầm tã suốt ngày đêm, chẳng ai thèm đi mua hoa nữa. Lại một mùa…thất bát rồi anh ơi.

Rầu rĩ vì mưa.         Ảnh: Giang Sơn

Dự báo: Thời tiết của Đà Nẵng và khu vực miền Trung sẽ còn mưa trên diện rộng chưa biết bao giờ mới hết.

Xuân về, Tết đến, trời Xuân năm nay của người Đà Nẵng có lẽ chỉ còn háo hức trong lòng, đón Xuân qua ti vi, xem cảnh Xuân rực rỡ của các vùng, miền khác mà thôi.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh