THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:36

800 triệu đồng hỗ trợ bé bị mẹ tẩm xăng đốt

 

BS. Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, để có được kết  quả như ngày hôm nay, phải nói đến công sức của khoa Cấp cứu, khoa Phẫu thuật- Tạo hình, khoa Điều trị Tâm lý và khoa Phục hồi Chức năng của bệnh viện. Riêng chi phí điều trị ( gần 180 triệu đồng) cho ca cháu Linh sẽ được Bệnh viện chi trả hoàn toàn.

Cháu Nguyễn Thị Kim Linh và lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 tại buổi gặp gỡ báo chí .

Nhận xét về tình trạng cháu Linh trước và sau khi điều trị, BS. Phan Vũ Bảo, nguyên Phó khoa Phẫu thuật - Tạo hình cho biết: “ Cháu Linh nhập viện trong tình trạng bỏng nặng ở độ 2, 3, 4 với tỉ lệ 38%, nguy cơ tử vong rất cao. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, mọi diễn biến liên quan đến cháu đều tốt đẹp. So với các ca phỏng nặng khác, thời gian điều trị và khả năng hồi phục của cháu rất tốt do nhiều yếu tố, trong đó có sự hỗ trợ kinh phí từ cộng đồng xã hội, sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa, đặc biệt là sức chịu đựng và sự hợp tác của chính nạn nhân. Điều đáng mừng nhất là di chứng do phỏng để lại không nhiều, những sẹo phỏng không lồi, việc co rút da cũng không nhiều…”

Đại diện Phòng Trợ giúp xã hội - Bệnh viện Nhi Đồng 1 đọc quyết định trao sổ tiết kiệm cho cô ruột cháu Linh

Cũng theo BS. Vũ, sau khi xuất viện, cháu Linh phải tập vật lý trị liệu tích cực liên tục từ 9 tháng đến 1 năm cũng như băng bó giữ gìn vết bỏng mỗi tối. Bên cạnh đó, cháu phải tái khám thường xuyên để bác sĩ đánh giá lại vết sẹo, từ đó có hướng điều trị phù hợp trong từng giai đoạn. Sau quá tình tập vật lý trị liệu, nếu vết sẹo không bình phục như dự kiến, Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ tiến hành phẫu thuật để sửa vết sẹo bằng cách xoay da hoặc lấy da từ các vùng khác để ghép.

Gia đình cháu Linh nhận quà từ Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 trước khi về nhà.

Trao đổi về vấn đề tâm lý của cháu trong tương lai, BS. Phạm Minh Triết - Khoa Điều trị tâm lý cho biết: “ Hiện tại tình trạng tâm lý của cháu khá ổn, vui vẻ nói cười. Tuy nhiên về lâu dài, cần có thời gian đánh giá lại tâm lý, từ đó có hướng xử lý tốt hơn, giúp cháu hội nhập tốt với xã hội”.

Được biết, đây là ca bỏng nặng hy hữu do chính mẹ ruột tẩm xăng đốt con gái. Qua thông tin từ báo đài, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã điện thoại trực tiếp cho UBND TP.Hồ Chíminh và lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 đề nghị cứu sống cháu Linh bằng mọi cách.

Cháu Linh chia sẻ nguyện vọng với anh chị phóng viên báo đài.

Cũng trong sáng nay, Phòng Trợ giúp xã hội - Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã trao sổ tiết kiệm trị giá 800 triệu đồng cho cô ruột cháu Linh là bà Nguyễn Thị Duy. Được biết toàn bộ số tiền trên do các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp trong thời gian cháu nằm viện.

Trước khi tay Bệnh viện Nhi Đồng 1 về nhà (Bình Thuận), cháu Nguyễn Thị Kim Linh chia sẻ với phóng viên: “ Tay con bây giờ cử động còn khó khăn, bóp ra bóp vào đau lắm. Con sẽ nghe lời bác sĩ, về tập vật lý trị liệu cho mau bình phục. Sắp tới con sẽ đi học lớp hai, không cần vô lớp một bởi đọc được chữ rồi…”

Cháu Linh được cô điều dưỡng đưa ra xe để trở về nhà (Bình Thuận).

Trước đó vào ngày 25/8, cháu Nguyễn Thị Kim Linh bị mẹ ruột tẩm xăng đốt, phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng. Các bác sĩ phải hỗ trợ hô hấp, bù dịch chống sốc, dùng kháng sinh: Traforan, Gentamycin, giảm đau…và được chăm sóc cấp 1. Sau đó cháu Linh tiếp tục được điều trị khoa Phỏng - Tạo hình cho đến ngày xuất viện hôm nay.

Đào Hùng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh