THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:31

80% trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông là học sinh cấp 3

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) cho biết, tai nạn giao thông tại Việt Nam mỗi năm làm tổn thất 2,9% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), mỗi ngày thiệt hại tới 300 tỷ đồng.

Theo Ủy ban ATGTQG, khoảng 80% số trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông là học sinh cấp 3 (ảnh minh họa)

 

Đặc biệt, có khoảng 80% số trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông là học sinh cấp Trung học phổ thông, trong đó có 76% là do tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông xe đạp điện, xe máy điện, môtô khi chưa có giấy phép lái xe.

Thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy, sau 10 năm thực hiện triển khai quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi môtô, xe gắn máy, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%.
Lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết thêm, việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn góp phần giảm số người chết vì tai nạn giao thông xuống dưới 9.000 người mỗi năm, giảm 15.300 ca tử vong do tai nạn giao thông và trên 500.000 ca chấn thương sọ não.
Tuy nhiên, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cũng cho biết thêm mặc dù tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tại nước ta đã đạt cao nhưng tỷ lệ người đội mũ đúng cách và đội mũ đạt chuẩn chỉ khoảng 70%. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao ở Việt Nam thời gian qua.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh