THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:38

8 lưu ý về tư thế ngồi khi làm việc ở văn phòng

Dưới đây là 8 lưu ý nhỏ giúp bạn điều chỉnh tư thế ngồi khi làm việc trong văn phòng.

1. Ngồi sâu và tựa vào lưng ghế. Hãy chọn cho mình một chiếc ghế tựa phù hợp với vóc dáng và chiều cao của bạn. Ghế có đệm được khuyến khích, nó giúp bạn cảm thấy thoải mái và đỡ ê nhức khi ngồi lâu.

Nếu không thể tựa vào lưng ghế, hãy đỡ lưng dưỡi bằng một cuộn khăn hoặc gối nhỏ.

2. Không ngả người ra phía trước và ngồi nơi mép ghế. Tư thế ngồi như vậy khiến lưng dưới của bạn bị cong, đầu chúi về phía trước và vai bị khom. Ngồi như vậy cũng khiến mắt bạn phải điều tiết và bạn thì không thể tập trung vào công việc do tư thế này không ngồi được lâu.

3. Xuôi vai và thả lỏng, đừng gồng cứng vai. Bờ vai tạo nên dáng vóc của mỗi con người. Ngồi làm việc nhiều trong tư thế gồng cứng vai, bạn dễ có nguy cơ bị gù và gặp một số bệnh liên quan đến gáy, cổ.

4. Giữ hai cánh tay gần hai bên thân. Đây là tư thế tay của bạn được thả lỏng và thoải mái, mềm mại khi làm việc.

5. Giữ khuỷu tay gập 90 độ. Để làm điều này bạn cần lưu ý đến chiều cao của bàn và ghế, chúng phải được điều chỉnh sao cho có sự tương xứng thì mới có thế ngồi thoải mái.

6. Hơi vươn đầu cao, cằm hơi gập về phía cổ. Tư thế này giúp cho đốt sống cổ được thư giãn, không bị chèn ép và máu huyết được lưu thông từ dưới lên trên.

7. Giữ lưng trên và cổ thẳng một cách thoải mái bằng cách xoay hai vai về sau, tạo với bụng một góc 20 độ.

8. Đặt chân bằng trên sàn nhà, đầu gối rộng bằng hông. Nếu cần có thể dùng ghế hoặc thùng nhỏ để kê chân.

Việc giữ cho đôi bàn chân chạm mặt đất và ngồi đúng tư thế cũng giống như ta đang ngồi thiền. Tư thế này giúp máu huyết lưu thông và đôi bàn chân của bạn được nghỉ ngơi, ngồi được lâu mà không bị tê.

 

Hoàng Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh