THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

737 MAX 8 lại gặp sự cố, cổ phiếu Boeing tiếp tục tụt dốc

Zing dẫn tin Reuters, chiếc 737 MAX 8 này nằm trong phi đội bị đình chỉ bay bởi Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA), nó không chở theo hành khách và đang trên đường tới đỗ ở một sân bay khác ở Victorville, California.

Ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida, phi hành đoàn phát hiện vấn đề liên quan đến động cơ và yêu cầu được quay lại hạ cánh khẩn cấp. Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Orlando lúc 14h50 ngày 26/3.

Chiếc máy bay sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Orlando. Ảnh: ABC 6.

FAA đình chỉ hoạt động của tất cả các máy bay thuộc dòng 737 MAX cách đây 2 tuần, sau khi 2 chiếc 737 MAX 8 gặp tai nạn liên tiếp trong vòng 5 tháng khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Tuy nhiên FAA cho phép những chiếc máy bay này có thể thực hiện những chuyến bay không hành khách để di dời chúng tới các sân bay khác. Người phát ngôn của Boeing cho biết công ty "đã nhận thức được sự cố và đang hỗ trợ khách hàng". Southwest Airlines chưa có bình luận gì về vụ việc.

Vietnamfinance dẫn tin từ Bloomberg, giá cổ phiếu Boeing giảm tới 3,1% theo sau báo cáo ban đầu về vụ việc hôm 26/3 của hãng Southwest Airlines.

Kể từ khi chiếc 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn vào hôm 10/3, cổ phiếu của Boeing đã giảm 12%.

Boeing và Các quan chức Cục hàng không Liên bang Mỹ đang chuẩn bị ra điều trần về hai vụ tai nạn hàng không liên quan đến dòng máy bay 737 MAX.

Theo kế hoạch, cuộc điều trần thứ nhất sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (27/3) tại Tiểu ban Thương mại Thượng viện về hàng không và vũ trụ.

Đối tượng bị chất vấn sẽ là 3 quan chức, trong đó có cả người đứng đầu Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) với những câu hỏi như vì sao lại cấp phép cho máy bay MAX vào tháng 3/2017. Phiên điều trần thứ hai sẽ nhằm vào các quan chức của Boeing cũng như các phi công cùng nhiều đối tượng khác trong ngành.

Hiện Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tham gia vào cuộc điều tra hình sự về việc cấp phép cho dòng Boeing 737 MAX. Bộ Tư pháp cũng đang xem xét sự giám sát của FAA đối với Boeing.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh