THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:49

70 hộ dân bơ vơ cảnh không nhà sau một đêm bị thần lửa thiêu rụi

Sáng 18/1, chúng tôi đến khu vực xảy ra vụ cháy, chứng kiến cảnh tan hoang qua một đêm bị thần lửa thiêu rụi. Những cây cột nhà bị cháy sát gốc, Lực lượng chức năng đang thu gom hiện trường vụ cháy. Lính cứu hóa vẫn kéo dây chữa cháy vào khu vực vẫn còn khói âm ỉ bốc lên để tưới nước vào dập tắt những đám khói cuối cùng.

Chị Giã Thị Cẩm-một trong những gia chủ bị cháy nhà trong đêm qua đang thẫn thờ nhìn ngôi nhà trơ trọi của mình, buồn bã nói, khi cháy chị và gia đình phải lo chạy thoát thân không kịp mang theo tài sản có giá trị gì. Chị đã bỏ lại 5 chỉ vàng và 5 triệu đồng gia đình dành dụm cất trong tủ, giờ mất sạch rồi. Gia đình đang viết giấy khai báo mất tài sản gửi cơ quan chức năng. Bây giờ gia đình chị vẫn không biết ở đâu, tết nhất đang đến gần rồi. Theo chị Cẩm, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện

Ông Lê Văn Em-Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố 6 Hà Ra cho biết, thống kê có khoảng 70 hộ bị cháy nhà, 400 nhân khẩu giờ không có nhà cửa. Hiện người dân đang kê khai tài sản bị cháy. Trước mắt Tổ dân phố bố trí cho dân ở tại Nhà Văn hóa, trường học nếu hộ nào chưa tìm được chỗ ở nhờ. Khu vực bị cháy đang nằm trong vùng giải tỏa thuộc dự án chỉnh trang đô thị của thành phố Nha Trang, nhưng mới đang bắt đầu tiến hành thương lượng với nhà đầu tư, tìm nơi tái định cư thì xảy ra vụ cháy. Nguyên nhân vụ cháy theo ông Em là do có người nấu cám cho heo ăn do bất cẩn gây cháy. Tuy nhiên để xác định chính xác thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra kết luận.

Cảnh tan hoang sau vụ cháy 

Lực lượng chức năng đang dập tắt những đốm lửa tàn dư

Sửa lại đường điện

Sau một đêm thấm mệt

Xe chữa cháy vẫn còn túc trực

Người dân chia sẻ rủi ro của các hộ dân bị cháy

 

Xóm Cồn Nhất Trí nhìn từ sông Cái Nha Trang


NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh