THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

7 vũ khí ấn tượng nhất tại lễ diễu binh lịch sử của Nga

.Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars, cỗ máy răn đe hạt nhân mạnh nhất của Nga. Theo Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS), RS-24 phục vụ trong lực lượng tên lửa chiến lược Nga từ năm 2010, nhưng đây là lần đầu "nắm đấm hạt nhân" mới nhất của Nga công khai trước công chúng.

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata là vũ khí thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong và ngoài Nga. T-14 là dòng xe tăng mới nhất được sản xuất dưới thời hậu Xô viết. Giới phân tích quân sự phương Tây nhận xét, T-14 vượt trội so với các xe tăng hiện đại nhất của họ.

Chiến xa bộ binh T-15 được phát triển trên khung gầm hạng nặng tiêu chuẩn dự án Armata. Lần ra mắt đầu tiên của T-15 để lại ấn tượng mạnh với thiết kế "hầm hố", bọc giáp chắc chắn cùng hỏa lực mạnh.

Xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 lần đầu ra mắt công chúng trong lễ diễu binh lớn nhất nước Nga. Chiến xa là một trong 4 chương trình phát triển vũ khí mặt đất bí mật của nước này. Bọc giáp chắc chắn, hỏa lực mạnh, tháp pháo điều khiển từ xa tiên tiến được giới phân tích quân sự đánh giá là một trong những chiến xa bộ binh hàng đầu thế giới.

Lựu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV 152 mm là vũ khí lần đầu lăn bánh trên Quảng trường Đỏ sau nhiều năm phát triển bí mật. Theo nguồn tin của Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng Nga, 2S35 là lựu pháo tự hành đầu tiên trên thế giới sử dụng tháp pháo điều khiển từ xa. Pháo chính có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly 70 km với đạn pháo thông minh.

Xe bọc thép chở quân thế hệ mới Bumerang (3 chiếc đi cuối) trong đoàn xe quân sự diễu binh qua Quảng trường Đỏ. Thiết xa mới là một trong những nòng cốt của chương trình hiện đại hóa lực lượng mặt đất quân đội Nga. Theo một số nguồn tin, quân đội Nga sẽ sản xuất khoảng 2.000 xe để thay thế cho dòng BTR đã lạc hậu.

Hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM lắp trên khung gầm xe thiết giáp đa năng GAZ-2975 cũng là vũ khí mới mà Nga giới thiệu trong lễ diễu binh. Hệ thống được trang bị tích hợp cảm biến điều khiển hỏa lực hiện đại cho phép tiêu diệt 2 mục tiêu cùng lúc. Khả năng cơ động cao, hỏa lực mạnh, Kornet-D là mối đe dọa thường trực cho bất kỳ xe tăng hiện đại nào.


AP (theo Zing.vn)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh