THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 12:23

6000 người sơ tán sau lũ lụt tại Jakarta

 

Lũ lụt được coi là vấn đề kinh niên vẫn thường xảy ra hàng năm ở Jakarta, và tình hình ngày càng trầm trọng hơn bởi tại Jakarta có tới 13 con sông chảy qua nó (Ảnh: AFP)

Một người phụ nữ Indonesia đang ôm con của mình khi lội qua dòng nước lũ cùng với gia đình cô tại Jakarta, Indonesia vào ngày 10/2/2015 (Ảnh: EPA)

Một chiếc xe cứu hỏa đang chở người dân đi sơ tán (Ảnh: Reuters)

Gần 6000 người dân tại Jakarta đã phải di trú đến những nơi cao hơn sau khi trận lũ tồi tệ nhất trong năm nay xảy ra làm ngập nhiều con đường ở phía Bắc, phía Tây và trung tâm thủ đô Jakarta, cắt đứt các con đường chính và gây tắc nghẽn giao thông ra sân bay.

Một chiếc xe tải vận chuyển cả người và xe trên một con đường bị ngập lụt tại Jakarta (Ảnh: Reuters)

 

 

Người dân Indonesia khá vất vả trong mùa mưa lũ này (Ảnh: Reuters, AFP)

Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia đã viết 28 bài viết nhằm kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết khác trong khi 2000 cảnh sát Indonesia được triển khai để sơ tán người dân và bảo vệ các tài sản của họ.

Một vài người dân Indonesia đang đẩy một chiếc thuyền gỗ trên dòng nước lũ tại Jakarta (Ảnh: EPA)

Nhiều người phải sơ tán bằng xe ngựa do nước ngập khá cao (Ảnh: Reuters)

Đến cuối ngày hôm qua, lũ lụt ở trung tâm Jakarta đã gần được thoát hết nước nhưng lượng nước ở phía Bắc và phía Tây vẫn còn rất cao, một số nơi mực nước còn lên đến 1 mét.

Một hàng khách ngồi trên xe ngựa sau khi cơn mưa nặng hạt dài ngày làm ngập nhiều nơi ở Jakarta vào ngày 10/2 vừa qua (Ảnh: Reuters)

Cặp vợ chồng và chiếc xe máy của họ được đưa đi sơ tán (Ảnh: AFP)

Một người đàn ông rẽ dòng nước lũ trên đường bằng xe máy của mình (Ảnh: EPA)

Nhiều nơi ở thành phố vẫn chưa có điện trở lại sau khi công ty điện lực quốc gia PLN cắt điện để ngặn chặn ngắn mạch điện hoặc tình trạng bị điện giật xảy ra. Theo báo cáo sơ bộ, một người đàn ông đã bị mất tích trong vụ lũ lụt do bị nước cuốn trôi và một người phụ nữ đã chết do bị điện giật trong khi cơn lũ ập đến. 

Hồng Đinh Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh