THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

6 thói quen cực sai lầm khi giặt quần áo

 

Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giặt là, Jenifir Provateare, giám đốc phát triển sản phẩm cho hãng Nehemiah Manufacturing, Mỹ vừa chỉ ra 6 sai lầm phổ biến khi mọi người thực hiện công việc giặt là tại gia đình:

Không giặt quần áo mới trước khi mặc


sai lầm, máy giặt, giặt quần áo

Đây là sai lầm có thể tiềm tàng gây hại cho làn da của bạn cũng như của các thành viên khác trong gia đình. Theo các chuyên gia, giặt quần áo mới trước khi mặc sẽ loại bỏ bất kỳ chất hóa học tồn dư nào từ quá trình sản xuất, vốn có thể gây kích ứng da. Ngoài ra, giặt qua quần áo mới với nước lạnh có thể giúp ổn định và tránh phai màu của chúng.

Không xử lý vết ố bẩn ngay lập tức

sai lầm, máy giặt, giặt quần áo

Theo bà Provateare, một khi vết bẩn hay vết ố hình thành trên quần áo của bạn, việc trì hoãn hành động là điều cực kỳ tai hại. Hãy dùng một chiếc bút xóa vết ố chuyên dụng để loại bỏ sự bám bẩn càng nhiều càng tốt, cũng như sử dụng nó càng sớm càng tốt để tiết kiệm thời gian và sức lực của bạn. Việc bạn nên làm là xịt chất tẩy chuyên dụng lên vùng bị ố bẩn và giặt món đồ dính bẩn trong nước ấm đối với đa số các loại vết bẩn. Tuy nhiên, riêng các vết máu bám bẩn vào quần áo cần được giặt xử lý bằng nước lạnh.

Chỉ dùng nước lạnh giặt quần áo

sai lầm, máy giặt, giặt quần áo

Chỉ dùng nước lạnh không phải lúc nào cũng tốt nhất cho quần áo của bạn, do nó không luôn luôn loại bỏ được các mùi và chất dơ bẩn. Bà Provateare khuyến nghị nên sử dụng mức nước ấm nhất mà món đồ của bạn có thể "chịu" được để giặt nó nhằm đạt hiệu quả làm sạch tối ưu.

Dùng chất tẩy trắng với quần áo co giãn

sai lầm, máy giặt, giặt quần áo

Nhiều người thường dùng thuốc tẩy để khôi phục trạng thái trắng đẹp của quần áo sáng màu, đặc biệt là quần áo màu trắng. Song, đây là một thói quen cực sai lầm vì chất tẩy trắng là kẻ thù của quần áo co giãn. Bà Provateare đề xuất mọi người nên chuyển qua sử dụng bột giặt có chứa chất tẩy hoặc chất làm trắng để giặt các lại tất, đồ lót và quần áo co giãn màu trắng.

Dùng không đúng liều lượng bột gặt khuyến nghị

sai lầm, máy giặt, giặt quần áo

Cắt giảm lượng bột giặt sử dụng là một thói quen cần tránh khi giặt giũ. Lí do vì, việc dùng ít lượng bột giặt hơn mức khuyến nghị sẽ không làm sạch kỹ được quần áo, đồng thời khiến chúng xỉn màu hơn sau mỗi lần giặt. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo bạn dùng đúng loại bột giặt hoặc nước giặt cho máy giặt nhà bạn, cũng như sử dụng đúng liều lượng sản phẩm giặt được khuyến nghị trên bao bì sản phẩm.

Chỉ phân loại quần áo giặt theo màu

sai lầm, máy giặt, giặt quần áo

Theo bà Provateare, chỉ phân loại quần áo giặt theo màu không hẳn bảo vệ tốt nhất các món đồ của bạn. Chuyên gia này nói, việc phân loại quần áo cả theo nhiệt độ nêu trên hướng dẫn sử dụng sản phẩm sẽ ít gây hại hơn đối với các sản phẩm. Cách làm này sẽ khiến bạn phải thực hiện nhiều mẻ giặt hơn, song nó sẽ giúp quần áo bạn mới đẹp lâu hơn sau khi mặc.

Theo Vietnamnet

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh