THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:34

58 tỉnh, thành có dịch tả lợn châu Phi

 

Tỉnh Long An là địa phương mới nhất phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi. Ổ dịch này xuất hiện tại huyện Đức Hòa. Hiện lực lượng chức năng đã tiêu hủy số lợn bệnh, tăng cường giám sát dịch bệnh trong vòng bán kính 3km và thực hiện tiêu độc khử trùng ở các xã trong vùng dịch.

 

Ảnh minh họa.

 

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Long An, đánh giá ổ dịch này vốn đã và đang lan rộng trên địa bàn lân cận, công tác phòng chống, ngăn chặn lây lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Sở NN&PTNT Long An cũng nhận định nhiều khả năng đây không phải là ổ dịch đầu tiên trên địa bàn xã và dịch bệnh sẽ lây lan nhanh nếu không phát hiện và xử lý kịp thời. Hiện các xã giáp ranh ổ dịch có tổng đàn lợn lớn, ngành nông nghiệp đề nghị địa phương tiến hành rà soát, nắm lại chính xác tổng đàn trên toàn địa bàn H.Đức Hòa và thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã; tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trên địa bàn trong vòng 3 km.

Trường hợp nếu có phát hiện lợn có dấu hiệu nghi bệnh, lập tức tiêu hủy; đồng thời tăng cường công tác truyền thông về dịch bệnh, thông báo đường dây nóng báo cáo dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông. Đối với các xã không có thú y hoặc không có người phụ trách công tác thú y, các địa phương cử người phụ trách công tác giám sát về dịch tả lợn châu Phi tại địa bàn; tăng cường giám sát tại các điểm nguy cơ và thực hiện tiêu độc khử trùng từ các xã đang bị dịch uy hiếp vào trong vùng dịch.

Hiện còn 5 tỉnh chưa có dịch gồm: Bến Tre, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh.

KHÁNH VÂN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh