THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

3 điểm và ngôi đầu bảng A trực tiếp trên (VTV6, VTC3 trực tiếp bóng đá)

Trận đấu với Campuchia trên sân nhà là cơ hội tốt để các chân sút Việt Nam, trong đó có Công Phượng (phải) chỉnh lại thước ngắm.

 

Trận hòa tức tưởi trên sân Myanmar đã khiến ĐT Việt Nam vẫn phải chờ tới lượt trận hạ màn để quyết định tấm vé đi tiếp. Điều đó cũng đồng nghĩa ông Park không thể thay toàn bộ đội hình ở trận đấu với Campuchia tối nay. ĐT Việt Nam vẫn cần một số trụ cột để bảo đảm mục tiêu tối thiểu là tấm vé vào bán kết. 

Nhưng sau trận hòa ở Yangon, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ làm tất cả để đưa ĐT Việt Nam đi tiếp với ngôi đầu bảng A. Với nhiều người, mục tiêu giành ngôi đầu có thể giúp ĐT Việt Nam tránh Thái Lan (đội bóng nhiều khả năng xếp nhất bảng B). Tuy nhiên, rất khó để đưa ra tính toán khi chúng ta ra sân trước Thái Lan 1 ngày. 

Nhưng có 1 điều chắc chắn rằng nếu giành ngôi đầu bảng A, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế không nhỏ ở vòng bán kết khi được chơi trận lượt về tại sân nhà. Thứ nữa, ngôi đầu bảng cũng giúp thầy trò Park Hang-Seo tiến vào vòng 4 đội với sự hưng phấn cao nhất. Vì vậy, dù gặp Thái hay không, ngôi đầu vẫn là mục tiêu quan trọng với ĐT Việt Nam. 

Do Malaysia và Myanmar phải kịch chiến ở loạt hạ màn nên ĐT Việt Nam chỉ cần 1 điểm trước Campuchia để đoạt vé đi tiếp. Thậm chí, ngay cả khi thất bại, thầy trò Park Hang-Seo vẫn có cơ hội tiến vào bán kết. 

Tuy nhiên, để đi tiếp với ngôi đầu bảng A, ĐT Việt Nam ngoài chiến thắng phải phụ thuộc vào kết quả của trận cùng giờ ở Bukit Jalil. Hay nói cách khác, thầy trò Park Hang-Seo không có quyền tự quyết. 

Tuy nhiên, ở một giải đấu không xuất hiện quá nhiều bất ngờ như AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vẫn được xem như tự quyết nếu tạo ra chiến thắng tưng bừng trước Campuchia. Khi đó, đội quân của ông Park sẽ tạo ra hiệu số đủ lớn để vượt qua các rào cản. 

Thực tế hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ xếp sau Myanmar vì có số bàn thắng ít hơn. Nhưng nếu thắng Campuchia với tỷ số tưng bừng, thầy trò Park Hang-Seo có thể nâng hiệu số để gây áp lực lên chính Myanmar hoặc Malaysia. Ở 1 cặp đấu có ảnh hưởng trực tiếp tới tấm vé đi tiếp của cả Myanmar và Malaysia, khó có thể kì vọng 1 chiến thắng tưng bừng cho 1 trong 2 đội. 

Tất nhiên, ngoài mục tiêu giành 3 điểm và ưu tiên ghi bàn nhiều nhất có thể, ông Park sẽ phải tính tới việc "tẩy thẻ" cho Ngọc Hải và Văn Hậu, 2 cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng ở các trận đấu trước đó. Bên cạnh đó, một số nhân tố quan trọng như Anh Đức, Quang Hải hay Công Phượng có thể được nghỉ dưỡng sức.

Cũng may là ở thời điểm này, ĐT Việt Nam có nhiều sự lựa chọn chất lượng từ băng ghế dự bị. Tiến Linh chưa từng đá chính ở AFF Cup 2018 nhưng anh luôn được đánh giá là phương án tốt sau mùa giải thành công ở V-League. Tương tự, Văn Toàn hoàn toàn có thể duy trì lửa cho hàng công của ĐT Việt Nam.

 

 

 Nếu Ngọc Hải và Văn Hậu không ra sân, Tiến Dũng và Hồng Duy sẽ là 2 phương án tối ưu nhất. Cả 2 cầu thủ này đều đã gây ấn tượng cùng tuyển U23 trong năm 2018 nên hoàn toàn có thể đáp ứng tốt yêu cầu về chuyên môn. 

Điều cần bàn là ở trận hạ màn tối nay, ĐT Việt Nam sẽ thể hiện khả năng tấn công ra sao. Tính tới thời điểm này, sau 3 trận, ĐT Việt Nam đã tung ra tổng cộng 37 cú dứt điểm nhưng chỉ 19 lần đi trúng đích. Tính ra, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của đội tuyển chỉ là 26,3%, kém xa Thái Lan (64,7%). 

Cũng bởi khả năng dứt điểm không tốt mà ĐT Việt Nam đã để Myanmar cầm hòa một cách đáng tiếc. Chắc chắn sau chuyến trở về từ Yangon, ông Park sẽ cho các học trò tập dứt điểm nhiều hơn. Trận gặp Campuchia tối nay là cơ hội để hàng công của ĐT Việt Nam thể hiện. 

Campuchia đã chính thức bị loại nhưng trước trận hạ màn, họ đã lên tinh thần rất cao với chiến thắng tưng bừng 3-1 trước ĐT Lào. Ở trận đấu cuối cùng, đội bóng của Honda hoàn toàn có thể gây khó cho Việt Nam với tinh thần không có gì để mất. 

Nhưng nói gì thì nói, ĐT Việt Nam vẫn ở một đẳng cấp khác so với Campuchia. Trong quá khứ, chúng ta đã toàn thắng cả 4 trận khi đối đầu Campuchia ở AFF Cup. Hay gần nhất, ĐT Việt Nam đã hạ Campuchia cả 2 trận thuộc vòng loại ASIAN Cup 2019 với tổng tỷ số 7-1. 

Vì vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu thầy trò Park Hang-Seo tạo nên cơn mưa bàn thắng ở Hàng Đẫy tối nay...


QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh