THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:55

Thừa Thiên Huế: Tặng 26 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

Các xã Vinh Hiền, Vinh Hải, Vinh Mỹ, Lộc Bình thuộc địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Vinh Hiền. Đây là khu vực còn nghèo so với mặt bằng chung của huyện Phú Lộc, người dân nơi đây chủ yếu làm nghề ngư nghiệp là chính. Vì vậy điều kiện kinh tế, xã hội đang còn gặp nhiều khó khăn.

Xe lăn đến tay người khuyết tật

Mặt khác nơi đây cũng còn nhiều đối tượng là người tàn tật, khuyết tật rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức xã hội. Trong những năm qua, chiến sỹ Đồn Biên phòng Vinh Hiền luôn luôn cố gắng làm hết mình để giúp đỡ cả về vật chất, lẫn tinh thần cho nhân dân. Các mô mô hình: “Hũ gạo tình thương”, “Nâng bước các em đến trường”, “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”,…được Đồn thực hiện, qua đó đã giúp đỡ một phần những khó khăn cho các gia đình và của địa phương.

Nhằm hỗ trợ người tàn tật, khuyết tật có hoàn cảnh khó khan trên địa bàn, ngày 24/7, Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Thừa Thiên Huế trao 26 xe lăn, xe lắc cho các đối tượng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cán bộ, chiến sỹ Đồn, của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh, cùng chính quyền địa phương, giúp cho người khuyết tật trên địa bàn có phương tiện đi lại, giao lưu với cộng đồng, góp phần giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

Được biết, đây là đợt trao tặng xe lăn, xe lắc đầu tiên trong năm 2015  của Hội bảo trợ người tàn tật. Vào tuần sau, Hội sẽ trao tặng thêm 25 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tại huyện Quảng Điền. Theo ông Phạm bá Vương, nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ – TB&XH Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh thì trong năm nay, Hội sẽ trao 100 xe lăn tại các địa bàn trong tỉnh. Mỗi chiếc xe lăn trị giá 2 triệu đồng do Tổ chức Trả lại tuổi thơ tài trợ.

 

 

 

 

 

          

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh