THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

24 tuổi, con trai ông Trịnh Xuân Thanh đã làm 'sếp' ở Halico

Theo thông tin trên báo Dân trí, ông Trịnh Hùng Cường (sinh năm 1992), con trai ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang được ông Mai Văn Lợi (Chủ tịch HĐQT Halico) đưa về làm việc tại Halico.

Cho đến tháng 4/2016, ông Cường được bổ nhiệm làm Phó phòng phụ trách truyền thông và thị trường - Phòng truyền thông Marketing của Halico. Việc đưa một nhân viên giữ chức vụ trên ở Halico của ông Mai Văn Lợi được cho là bất hợp lý do ông Cường còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.   

24 tuổi, con trai ông Trịnh Xuân Thanh đã làm 'sếp' ở Halico. Ảnh: Đại đoàn kết

Theo thông tin trên báo Đại đoàn kết về quá trình học tập của ông Trịnh Hùng Cường, ông Cường sớm được gia đình đưa sang Australia học nốt bậc THPT ở trường quốc tế Auckland, New Zealand. Ông Cường học đại học ở trường Queen Mary, London và tốt nghiệp vào năm 2014 rồi về nước. Sau đó, chỉ trong vòng 5 tháng làm việc tại Halico, ông Trịnh Hùng Cường đã nhanh chóng được bổ nhiệm chức Phó phòng. 

Ông Trịnh Xuân Thanh cùng con trai và gia đình. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, cũng theo thông tin trên báo Dân trí, vấn đề nhân sự ở Halico vẫn tiếp tục gây sự chú ý của dư luận với sự bổ nhiệm một nhân sự trẻ khác là ông Đỗ Xuân Long (Sinh năm 1990, con ông Đỗ Xuân Hạ-Chủ tịch Hội đồng quản trị của Habeco).Ông Long từ nhân viên trợ lý nhãn hiệu 333 của Tổng công ty cổ phần rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) được về Halico làm Trưởng phòng Truyền thông và Marketing của Công ty này từ tháng 8/2015.Trưởng phòng Truyền thông và Marketing của Công ty này từ tháng 8/2015 đến tháng 4/2016, ông Long lại tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của công ty này.

Những quyết định bổ nhiệm nhân sự như vậy, vẫn đang gây bất bình lớn với cán bộ, nhân viên của Halico. Và theo phản ánh của cán bộ, nhân viên Halico tới báo Dân trí thì một trong những nguyên nhân khiến tình hình kinh doanh của Halico đang có chiều hướng xấu đi có phần do những quyết định điều động nhân sự bất hợp lý này của ông Mai Văn Lợi.

Không những thế, cũng theo báo Dân trí, thời điểm đầu năm 2015, khi mới về làm Giám đốc Halico chưa lâu, ông Mai Văn Lợi đã ép các thành viên trong ban lãnh đạo của Halico chuyển 500 triệu đồng cho Tỉnh uỷ Hậu Giang nói là để "hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng" của tỉnh Hậu Giang.

Đây cũng là thời điểm ông Trịnh Xuân Thanh vừa được luân chuyển về tỉnh Hậu Giang làm Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra những khuyết điểm, vi phạm trong thời gian làm lãnh đạo PVC, trong việc thuyên chuyển công tác và thời gian làm lãnh đạo ở Hậu Giang. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội với ông Trịnh Xuân Thanh và đề nghị xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Sáng 15/7, Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp và 100% thành viên Hội đồng có mặt tại phiên họp đã bỏ phiếu tán thành việc không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội của ông Trịnh Xuân Thanh.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh