THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

21.657 lao động sẽ tham dự kỳ thi tiếng Hàn 2016

 

Thực hiện nội dung Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam về chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc, vừa qua Bộ LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm lao động ngoài nước phối hợp với Sở LĐ-TB&XH các tỉnh/thành phố trong cả nước tổ chức tiếp nhận đăng ký tham gia kỳ thi tiếng Hàn để đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành sản xuất chế tạo. Kỳ thi này sẽ được tổ chức tại 4 điểm thi ở các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, 10.000 lao động của các tỉnh từ Ninh Bình trở ra sẽ dự thi ở trường Đại học Công nghiệp và Đại học Lao động xã hội. Tại tỉnh Nghệ An, trên 7.400 lao động các tỉnh từ Thanh Hóa vào Thừa Thiên - Huế sẽ dự thi tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh. Còn điểm thi phía Nam sẽ được tổ chức tại trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, với trên 3.100 lao động.

 

Lao động Việt Nam tham gia kỳ thi năng lực tiếng Hàn năm 2011

 

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước cho biết, dự kiến số lượng người đạt yêu cầu: 2.100 người, tương đương chỉ tiêu được phân bổ, lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ người có điểm cao nhất xuống thấp trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên (Số điểm tối đa: 200 điểm).  Đây là chỉ tiêu tạm tính cho 6 tháng đầu năm 2016, nếu như tỷ lệ lao động Việt Nam bất hợp pháp tại Hàn Quốc giảm xuống như trong mục tiêu, vào tháng 12 tới phía Hàn Quốc có thể sẽ xem xét tăng thêm hạn ngạch tiếp nhận lao động Việt Nam trong năm 2017. Dự kiến kết quả kỳ thi sẽ được thông báo vào ngày 17/10.

 Cũng theo ông Lê Mạnh Hùng, khi tham dự kỳ thi, các thí sinh cần lưu ý không được mang vào phòng thi điện thoại di động, cassette, PDA, máy nghe nhạc MP3, từ điển điện tử và các thiết bị điện tử khác. “Việc tổ chức thi được cơ quan công an và các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện, bố trí bên trong và bên ngoài khu vực thi. Ban tổ chức cũng sẽ sử dụng hệ thống cổng từ và các thiết bị kỹ thuật khác để hạn chế các hành vi gian lận trong kỳ thi như sử dụng các thiết bị thu phát điện tử (điện thoại, máy nhắn tin, máy ghi âm, máy ảnh, …); thi hộ, thi kèm cho người khác; ném đề thi ra ngoài, chuyển đáp án vào phòng thi... Những thí sinh có hành vi gian lận trong quá trình làm bài sẽ bị hủy bài kiểm tra và bị cấm dự thi trong thời gian 2 năm” – Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

 Bên cạnh đó, người lao động cần lưu ý Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất được Bộ LĐ-TB&XH giao nhiệm vụ thực hiện việc đưa lao động sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS, là cơ quan phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tổ chức kỳ thi tiếng Hàn này. Việc ra đề, chấm điểm do HRD Korea thực hiện, không tổ chức, cá nhân nào khác can thiệp được kết quả bài thi. Sau khi có kết quả thi tiếng Hàn, hồ sơ của người lao động sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước đưa vào hệ thống phần mềm quản lý lao động (SPAS) của Hàn Quốc và được mã hóa trước khi giới thiệu cho chủ sử dụng lao động. Việc mã hóa hồ sơ sẽ bảo mật thông tin của người lao động và đảm bảo tính khách quan, ngẫu nhiên khi giới thiệu cho chủ sử dụng lao động Hàn Quốc.

 Ông Đặng Sỹ Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, sau kỳ thi tiếng Hàn dành cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành sản xuất chế tạo, Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam đã thống nhất với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về việc tổ chức kỳ thi trong ngành ngư nghiệp cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS. Thời gian tổ chức tiếp nhận đăng ký thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp được thực hiện từ ngày 17/10 đến ngày 20/10/2016 (4 ngày). Và kỳ thi này sẽ được tổ chức trong 2 ngày, ngày 19 và 20/11/2016. Chỉ tiêu tuyển chọn 1.300 lao động. Điều kiện dự thi và các thông tin chi tiết liên quan đến kỳ thi tiếng Hàn ngành ngư nghiệp đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước (www.dolab.gov.vn); trang thông tin điện tử của Trung tâm lao động ngoài nước (www.colab.gov.vn). Những lao động tham gia kỳ thi tiếng Hàn trong ngành sản xuất chế tạo nếu làm bài không tốt thì có thể đăng ký tham gia kỳ thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp (nếu đủ điều kiện tham gia). 

 

Kết quả Kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 dành cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (EPS) trong ngành sản xuất chế tạo sẽ được thông báo vào ngày 17/10/2016 trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước: http://www.colab.gov.vn; website Chương trình EPS: http://www.eps.go.kr; và website EPS-TOPIK: http://eps.hrdkorea.or.kr/epstopik

HUYỀN MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh