THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

20h hôm nay 26/7: Cầu truyền hình "Dáng đứng Việt Nam"

 

Hình ảnh những Mẹ Việt Nam Anh hùng chờ mong con trở về

Đây là chương trình trọng điểm quốc gia nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, chỉ đạo chương trình, nhà báo Tạ Bích Loan lên ý tưởng kịch bản và sản xuất, Phạm Hoàng Nam làm đạo diễn và nghệ sĩ Trần Ly Ly biên đạo múa.

Bên cạnh những tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại 4 điểm cầu, trong chương trình Dáng đứng Việt Nam, ê-kíp sản xuất sẽ mang tới cho khán giả nhiều câu chuyện rất đặc biệt. Theo ê-kíp sản xuất cho biết, từ trước khi chương trình diễn ra, các phóng viên, biên tập viên của Ban Thanh thiếu niên đã có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước để ghi hình hơn 20 phóng sự chất liệu cho cầu truyền hình đặc biệt này. 

Họ đã tìm kiếm rất nhiều nhân vật, gặp gỡ các thương bệnh binh để có được những chất liệu chân thực nhất. Thậm chí, có những câu chuyện sẽ lần đầu tiên được kể trong chương trình cầu truyền hình "Dáng đứng Việt Nam".

Trong cuộc kháng chiến vĩ đại giành lại nền độc lập cho dân tộc, hàng triệu người trở về với những vết thương trên da thịt, hàng triệu người đã ngã xuống. 

Trong số đó có những người ra đi không để lại một bức thư, một tấm ảnh, chỉ để lại những khoảng trống vô tận trong trái tim những người ở lại. 

 

Nói về khí phách hiên ngang của những người chiến sĩ giải phóng quân đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, nhà thơ, liệt sỹ Lê Anh Xuân viết: "Không một tấm hình, không một dòng địa chỉ/Anh chẳng để lại gì cho riêng anh trước lúc lên đường/ Chỉ để lại cái dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ". 

Họ chính là những con người đã thầm lặng hy sinh, để làm nên một "Dáng đứng Việt Nam" kiên cường, bất khuất của hôm qua và trường tồn mãi đến mai sau.

Trong chương trình, còn có các phóng sự được thực hiện tại: Điện Biên, Quảng Trị, Côn Đảo, TP.HCM, Hà Giang, Đồng Nai, Quãng Ngãi, Quảng Bình...

Chương trình còn có câu chuyện của 2 người mẹ đợi con 30 năm dù con đã hy sinh. Đó là câu chuyện về những mối tình dang dở, những người ra đi không để lại một bức thư, một tấm ảnh, chỉ để lại những khoảng trống vô tận trong trái tim những người ở lại, “Chỉ để lại cái dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ".
Họ chính là những con người đã thầm lặng hy sinh, để làm nên một "Dáng đứng Việt Nam" kiên cường bất khuất của hôm qua và trường tồn mãi đến mai sau.
Với sự đầu tư công phu về nội dung và hình thức, chương trình cầu truyền hình Dáng đứng Việt Nam một lần nữa sẽ khẳng định thông điệp - "Thế hệ người Việt Nam hôm nay không bao giờ quên công lao to lớn của các thương binh, liệt sỹ – những người đã hy sinh cho Tổ quốc trường tồn. Ngọn lửa của lòng yêu nước được hun đúc, truyền lại từ thế hệ cha ông đi trước sẽ được tiếp nối, truyền lại cho thế hệ trẻ hôm nay".

Chương trình phát sóng trực tiếp trên sóng VTV1 và 4 điểm cầu vào 20h00 đêm nay 26/7 nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ. 

hình ảnh trong buổi tổng duyệt cầu truyền hình "Dáng đứng Việt Nam"

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh