THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:49

200 việc làm cần tuyển tại “Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2016”

 

 
Quang cảnh Họp báo giới thiệu Ngày hội việc làm Pháp- Việt 2016
Đây là lần thứ 3 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, sau lần đầu tiên tổ chức thành công tại Hà Nội vào tháng 11/2014 và lần thứ hai tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 4/2015. Bà Eva Nguyễn Bình, Tham tán Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức với 2 mục đích chính là tạo điều kiện để các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng các ứng viên có chuyên môn cao.
Đồng thời, tạo cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là các bạn được đào tạo tại Pháp hay tại các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp, nâng cao nhận thức về xu hướng quốc tế hóa của thị trường lao động trong nước.
“Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2016” thu hút 12 tập đoàn, công ty của Pháp, Việt Nam và 4 Trung tâm đào tạo - nghiên cứu, hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như: thương mại, phân phối, kế toán và kiểm toán, truyền thông, giáo dục, tin học, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch… cùng tham gia tuyển dụng lao động cho các lĩnh vực họ tìm kiếm nhân lực, với mức lương và phúc lợi xã hội tốt. 
Ông Gilbert Geney, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam cho biết, điểm mới của chương trình năm nay so với 2 năm trước là có sự tham gia của các trung tâm nghiên cứu và đào tạo- là những trung tâm giúp các bạn sinh viên biết đến các doanh nghiệp Pháp có nhu cầu tuyển dụng ngay từ khi còn đang học.  Một điểm mới nữa là “Ngày hội việc làm Pháp- Việt 2016” còn hướng dẫn cho ứng viên cách viết CV tốt, cách viết thư ứng tuyển, cách trả lời phỏng vấn tuyển dụng…
Tương tự, các bạn trẻ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt trong “Ngày hội việc làm Pháp- Việt” tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/5 tới.

Nguyễn Thanh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh