THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

20 người chết trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở New York

 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông (Ảnh: Washington Post)

 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ chiều thứ 7 (6/10), một chiếc limousine chạy trên đường State Route 30 về phía tây nam với tốc độ cao trong khi xuống dốc, đã đâm phải chiếc SUV đang đỗ ngay ngã tư State Route 30A ở Schoharie, New York.

Chris Fiore - Phó Giám Đốc Sở Cảnh cát New York cho biết, va chạm mạnh khiến 20 người tử vong, trong đó có 18 người ngồi trên chiếc limousine, bao gồm cả tài xế.

Valerie Abeling thông tin với hãng tin Washington Post, trên xe có cháu gái của bà, Erin McGowan (34 tuổi), và cháu rể Shane McGowan (30 tuổi). Cặp đôi vừa kết hôn vào tháng 6.

Được biết, những người này vừa trở về sau khi dự đám cưới ở gần đó.

Theo ông Fiore, do sự việc xảy ra ngay tại giao lộ nên không loại trừ khả năng gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Có 2 người đi bộ gần chiếc xe Toyota Highlander 2015 đang đỗ ở bãi đậu xe gần đó, bị tông phải và đã chết. Hầu hết tất cả những người thiệt mạng đều là người lớn.

Các nhà chức trách đang trong quá trình điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến tai nạn dựa trên những bằng chứng được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn cùng lời khai của một số nhân chứng. Cho nên, họ không thể trả lời một số câu hỏi của phóng viên ngay lúc này. Có khả năng do hệ thống phanh xe gặp sự cố hoặc tài xế điều khiển xe với tốc độ nhanh hay nghi vấn, những người trên xe limousine đã thắt dây an toàn hay chưa.

 

Cảnh sát New York có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra

 

Phía cảnh sát cũng từ chối tiết lộ danh tính của các nạn nhân và đang thông báo cho người thân của họ biết.

"Chúng tôi xin cầu nguyện và gửi lời chia buồn sâu sắc là đến gia đình các nạn nhân xấu số trong thảm kịch khủng khiếp này", ông Fiore chia sẻ.

Đây được coi là vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng nhất ở Mỹ trong gần một thập kỷ. Trước đó, vào năm 2009, có 40-50 người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông tháng 2/2009.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh