THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:26

2 người mất tích do lũ cuốn ở Điện Biên

Theo Thanh Niên, thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, do mưa lớn, tại xã Xa Dung (huyện Điện Biên, Điện Biên) xuất hiện lũ quét ven suối, cuốn trôi một lán trại làm ruộng ven suối và 3 người dân.

 Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của địa phương đã tìm thấy anh Lầu A Thái (24 tuổi) trong tình trạng bị thương và đưa vào trạm xá xã điều trị. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, chị Thào Thị Mo (20 tuổi) và cháu Lầu Thì Mai (1 tuổi, con chị Mo) vẫn đang mất tích.
Trong khi đó, tại xã Đứa Mòn (huyện Sông Mã, Sơn La), mưa lớn trong đêm 2/6 cũng gây lũ quét cuốn trôi một nhà dân. Do gia đình đã chủ động sơ tán nên không có thiệt hại về người.
Mưa lũ (Ảnh minh họa).

 

Ông Chá Chồng Chu, Chủ tịch UBND xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông cho biết: Lũ quét bất ngờ xảy ra tại bản Nà Sản B khiến người dân, chính quyền địa phương không kịp trở tay. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã khẩn trương cử các lực lượng xuống hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Trận lũ cũng đã cuốn trôi hoàn toàn nhiều tài sản và 2 nhà tạm của người dân bản Nà Sản B, xã Xa Dung.

Còn tại huyện Mường Ảng, mưa lớn cũng đã làm bùn đất tràn vào 1 nhà tại bản Pha Lún, xã Xuân Lao.        

Thiệt hại ban đầu do trận mưa lũ này ước tính hơn 150 triệu đồng.

Theo cảnh báo từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mức 1.500m - 5.000m đang hoạt động yếu dần nên một vài ngày tới, các địa phương tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông. Nguy cơ sạt lở đất, lũ cuốn và rủi ro thiên tai đặt lên cảnh báo ở cấp độ 2 ở khu vực phía Đông Nam tỉnh Điện Biên, đặc biệt tại khu vực huyện Mường Ảng.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh