THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:00

1.800 chiếc xe đạp tặng trẻ em nghèo

 

Ngoài việc hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, “Hành trình cuộc sống” còn mang ý nghĩa tuyên truyền về quyền trẻ em, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Tại buổi lễ, AIA Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã trao tặng 60 chiếc xe đạp và 60 phần quà cho trẻ em nghèo của tỉnh Kiên Giang, với trị giá 115 triệu đồng. Ban tổ chức cho biết, trong năm 2015, đã có 1.030 chiếc xe đạp (với tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng, do nhân viên, đại lý, khách hàng và các đối tác của AIA đóng góp) trao tận tay những  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sau hai năm phát động (2014 và 2015), đã có 1.800 chiếc xe đạp được Chương trình gửi tặng đến học sinh nghèo của 37 tỉnh, thành. 

Tặng quà và xe đạp cho trẻ em nghèo tỉnh Kiên Giang

 

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant chia sẻ: “Điều ý nghĩa nhất của Hành trình cuộc sống không chỉ dừng lại ở việc 1800 chiếc xe đạp đã được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong hai năm qua, mà thông qua chương trình này, đã có thêm nhiều cá nhân, tổ chức xã hội và doanh nghiệp quan tâm hơn đến những trẻ em có nguy cơ phải bỏ học do thiếu phương tiện tới trường”.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Cty Bảo hiểm AIA cùng tham gia đạp xe

 

Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành phát động từ năm 2014.  Ngay trong năm đầu tiên 770 chiếc xe đạp đã được trao tận tay những  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 23 tỉnh, thành phố. Năm 2015, “Hành trình cuộc sống” mùa thứ hai được tổ chức thành 15 sự kiện chính từ Bắc vào Nam nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập AIA Việt Nam. Ban Tổ chức đã trao tặng 1030 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo của 25 tỉnh, thành trên toàn quốc. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200 000 trẻ em phải bỏ học mà một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa để đến trường, theo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH. Nhiều em ở các vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5-10 km hoặc xa hơn để đến trường. Các em phải dậy từ 4 giờ sáng để kịp đến giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em. 

Thanh Ngân/ báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh