THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:52

150 thanh niên nông thôn sẽ nhận giải thưởng Lương Định Của

Trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên nông thôn lần thứ II, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức như Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”; Diễn đàn “Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp; Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ X năm 2015.

Cụ thể, Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" sẽ được tổ chức vào chiều 19/6. Hội nghị đánh giá kết quả 3 năm triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” trong toàn Đoàn; đồng thời sẽ là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào; giới thiệu những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong triển khai phong trào tại các tỉnh, thành đoàn.

 

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí sáng 16/6.

Diễn đàn “Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp” được tổ chức vào sáng 19/6. Diễn đàn nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong xây dựng, phát triển kinh tế tập thể, góp phần tham gia phát triển kinh tế xã hội. Tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ được nghe các chuyên gia thông tin về lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, tư vấn việc khai thác tiềm năng như huy động vốn, tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra nhiều việc làmsản phẩm mới cho xã hội; giới thiệu những mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động hiệu quả do thanh niên làm chủ. Đây cũng là dịp để những gương thanh niên xuất sắc có cơ hội trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong sản xuất kinh doanh; cầu nối để các gương thanh niên đối thoại trực tiếp với tổ chức Đoàn và các chuyên gia về lĩnh vực kinh tế, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

Triển lãm các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới sẽ được tổ chức vào sáng 19-6. Với 20 gian hàng, triển lãm trưng bày những sản phẩm nông nghiệp của các mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ (gồm: Các sản phẩm về trồng trọt, đồ thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm sáng tạo, sáng chế công cụ trong sản xuất nông nghiệp...).

Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ X, năm 2015 được tổ chức sáng 20/6 tại Hội trường Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam và tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Giải thưởng Lương Định Của năm 2015 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao cho 150 thanh niên nông.

Theo Báo Quân đội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh