THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

10 thủy thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc ngoài khơi Nigeria

 

Vietnamplus dẫn tin từ hãng thông tấn Anadolu cho hay, tàu chở hàng Paksoy-I treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ, do công ty vận tải Kadioglu Denizcilik vận hành, đã bị tấn công vào đêm 15/7.

Một nhân viên giấu tên của công ty này cho biết 10 thủy thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc nói trên nằm trong 18 thành viên thủy thủ đoàn. Nhân viên này bác bỏ thông tin truyền thông đăng tải trước đó rằng 2 thủy thủ đã được trả tự do.

 

 - Ảnh 1(Nguồn: aljazeera)


Trong khi đó, truyền thông dẫn thông báo của công ty Kadioglu Denizcilik nói rằng tàu này đã bị cướp biển tấn công khi đang thực hiện hải trình từ Cameroon tới Cote d'Ivoire và khi đó tàu không chở hàng.

VOV dẫn tin từ kênh truyền hình NTV cho biết những tên cướp biển đã tiếp cận con tàu trên bằng những chiếc xuồng cao tốc và bắt giữ các thủy thủ. Hiện chưa rõ thông tin về những người bị bắt. Theo thông tin ban đầu, không có thương tích hay thương vong trong vụ việc.

Cục Hàng hải Quốc tế (IMB) gần đây mô tả Vịnh Guinea là khu vực nguy hiểm nhất trên thế giới đối với hoạt động vận chuyển. 73% trong số tất cả các vụ bắt cóc trên biển và 92% các vụ bắt con tin đều xảy ra ở đó, thông thường những tên cướp biển sẽ dùng con tin đòi tiền chuộc.

Những tên cướp biển có vũ trang đã bắt cóc 27 thủy thủ trong nửa đầu năm 2019. Trong số 9 tàu bị tấn công trên toàn thế giới thì 8 tàu vào tầm ngắm cướp biển ở ngoài khơi Nigeria.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh