THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:33

Nguệch ngoạc, ú ớ vẫn có quyền bổ nhiệm trưởng phòng

.

Việc thi công chức của Thủ đô, ít nhiều đã sáng tỏ. Chính ông Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng nói, thạc sĩ đào tạo ở nước ngoài không phải ai cũng giỏi. Không giỏi chưa chắc đã khá, trượt là chuyện thường tình.

Còn về chất lượng một số vụ trưởng, giám đốc sở, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 11/5, ông Quyền với tinh thần thẳng thắn, đầy trách nhiệm cho rằng: “Trình độ cán bộ nói thật là không đi lên mà đi xuống. Tôi đi chấm thi chuyên viên cao cấp đã 5 năm nay. Chấm phúc tra thấy họ thực sự không biết xấu hổ, làm bài nguệch ngoạc vài câu mà cũng đòi phúc tra. Toàn cấp vụ trưởng, giám đốc sở mà thi vấn đáp không nắm được nội dung quản lý nhà nước của ngành mình. Tôi thấy họ nếu có tự trọng thì không nên đi thi” (Trích theo Vietnamnet ra ngày 11/5/2015).

 

 

Từ hai chuyện nhỏ mà không nhỏ trên, để kiểm nghiệm và hiểu hơn về chất lượng cán bộ, công chức, người viết chuyện nhỏ này “vi hành” về thị xã miền trung du.

Qua trao đổi chân tình, thẳng thắn với một số cán bộ ở chi cục nọ, có người không ngần ngại nói: “Ở chi cục này chỉ mình em có bằng thạc sĩ, còn lại cán bộ ,nhân viên người có trình độ đại học, người trung cấp, thậm chí có người mới sơ cấp. Nhưng em chỉ là nhân viên, một số người có bằng cấp thấp hơn, trình độ yếu hơn lại là cấp trên của em.

Trong khi em lập biên bản, hoặc xử lý công việc chỉ mười lăm, hai mươi phút là “ngon lành cành đào”, thì họ phải mất hàng giờ, thậm chí nhiều việc họ không giải quyết nổi phải nhờ em tham mưu, làm hộ. Anh thấy có bất công không?”

Lời của nhân viên trên làm tôi cứ phân vân. Trong quản lý không phải cứ giỏi hơn, bằng cấp cao hơn là được lãnh đạo người có bằng thấp hơn, nhưng qua đó phần nào cho thấy, vẫn còn nhiều bất cập trong tuyển dụng công chức và bổ nhiệm cán bộ hiện nay. Điều đáng nói, đáng bàn là những bất cập ấy không hề nhỏ một chút nào.

Khi còn đó một số vụ trưởng, giám đốc sở không nắm được nội dung quản lý nhà nước của ngành mình mà vẫn “cố đấm ăn xôi” đi thị, thì không chỉ có lòng tự trọng của họ đã bị đánh mất, như ông Nguyễn Đình Quyền nói, mà còn gây họa cho cơ quan công quyền. Bởi ít nhất những vụ trưởng, giám đốc sở mà ông Quyền đã chấm bài thi, có thẩm quyền bổ nhiệm cán bộ đến chức trưởng phòng. Chẳng rõ những cán bộ do một số vụ trưởng, giám đốc nguệch ngoạc, ú ớ như ông Quyền nói có làm nên cơm cháo gì không, hay cũng ú ớ, nguệch ngoạc ?

Hoàng Lê-nguồn ảnh: Internet

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh