THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Trà Ô Long TEA+ Plus bị phát giác làm từ nguyên liệu Trung Quốc?

Nhật Bản từ xa xưa đã nổi tiếng về trà, đặc biệt là Trà đạo. Văn hóa uống trà có ở rất nhiều quốc gia, tuy nhiên nâng nó lên thành một thứ đạo thì chỉ có người Nhật.

Từ lúc khởi nguyên, Trà đạo đã điểm thêm nét tinh khiết và hài hòa vào cuộc sống của người Nhật. Nó thể hiện sự lãng mạn, nét kín đáo và sự thanh sạch trong một xã hội vốn rất coi trọng trật tự. Người Nhật xem Trà đạo như một cách để nhẹ nhàng hoàn thiện những nét không hoàn thiện trong cuộc đời này.

Không chỉ có trà, những sản phẩm mang “mác” Nhật Bản bao giờ cũng được đánh giá cao và được đông đảo người dân tin tưởng.

Nắm bắt tâm lí này, tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm mới trà Ô Long TEA+ Plus và được quảng cáo sản xuất từ dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản.

Trà Ô Long TEA+ Plus bị phát giác làm từ nguyên liệu Trung Quốc? - Ảnh 1

Trà Ô Long TEA+ Plus được quảng cáo có chất lượng Nhật Bản.

Nhờ “mác” Nhật Bản cộng với chiến dịch quảng cáo rầm rộ nên dù mới xuất hiện trên thị trường, trà Ô Long TEA+ Plus đã được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi.

Theo những thông tin quảng cáo trên trang web công ty thì đương nhiên trà Ô Long TEA+ Plus là sản phẩm đến từ Nhật Bản từ công nghệ đến nguyên liệu.

Thế nhưng, theo nguồn tin riêng của PV, toàn bộ nguyên liệu sản xuất trà Ô Long TEA+ Plus được nhập khẩu từ Trung Quốc, hoàn toàn không dính dáng đến Nhật Bản.

Trà Ô Long TEA+ Plus bị phát giác làm từ nguyên liệu Trung Quốc? - Ảnh 2

Nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu của Trà ô long Tea+ Plus là từ Trung Quốc (vòng tròn đỏ: CN - tức China - Trung Quốc).

Tờ khai nhập khẩu của Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 12/2015 thể hiện mặt hàng nhập khẩu là “Bột trà ô long - Instant Oolong tea powder SUN60 ( Qui cách đóng gói : 20kgs/1 carton )”, nơi nhập khẩu là Việt Nam, nguồn gốc xuất xứ ghi “CN” (viết tắt China, tức Trung Quốc - PV).

Phương thức vận chuyển loại bột trà này là đường biển. Đơn vị đối tác là công ty SUNTORY BEVERAGE & FOOD ASIA PTE.LTD, Tên doanh nghiệp XNK là Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Chúng tôi không tìm thấy bất cứ yếu tố “Nhật Bản” nào trong sản phẩm trà Ô Long TEA+ Plus.

Trà Ô Long TEA+ Plus bị phát giác làm từ nguyên liệu Trung Quốc? - Ảnh 3

Thông tin về thành phần của sản phẩm trà Ô Long TEA+ Plus.

Trà Ô Long TEA+ Plus bị phát giác làm từ nguyên liệu Trung Quốc? - Ảnh 4

Trà Ô Long TEA+ Plus sản xuất bằng bột trà nhập khẩu từ Trung Quốc nên những hình ảnh quảng cáo cánh đồng trà Thái Nguyên xanh bạt ngàn như thế này đương nhiên là không có thật.

Trên trang web cá nhân, Suntory Pepsico Việt Nam tự đăng thông tin rằng: “Trà Ô Long TEA+ Plus được sản xuất trên dây chuyền hiện đại Nhật Bản. Trà Ô Long TEA+ Plus tối đa hóa hàm lượng OTPP (Oolong tea Polymerized Polyphenols) có thể chiết xuất giúp cơ thể hạn chế hiệu quả việc hấp thu chất béo từ thức ăn. Sản phẩm này đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng, ghi điểm chủ yếu bởi chất lượng sản phẩm”.

Cũng theo thông tin trên suntorypepsico.vn, trà Ô Long TEA+ Plus là một điểm nhấn đặc biệt, góp thêm vào dòng sản phẩm nước uống đóng chai giúp các bạn trẻ có thêm nhiều lựa chọn.

Trà Ô Long TEA+ Plus bị phát giác làm từ nguyên liệu Trung Quốc? - Ảnh 5

“Chất lượng Nhật bản” nhưng nguyên liệu toàn nhập từ Trung Quốc.

Hay “Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến sản phẩm trà Ô Long TEA+ Plus như một thức uống khoái khẩu. Trà Ô Long TEA+ Plus có nhiều lợi thế hớp hồn giới trẻ, khiến các bạn tin tưởng sử dụng bởi đây chính là sản phẩm của công nghệ cao từ Nhật Bản – một quốc gia nổi tiếng về trà đạo”.

Tiếng là sản phẩm sản xuất theo công nghệ Nhật Bản nhưng lại nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc, Suntory Pepsico Việt Nam đang lừa người tiêu dùng một cách trắng trợn?

 

Từ những thông tin đăng tải trên trang web của Suntory Pepsico Việt Nam, trà Ô Long TEA+ Plus ra đời từ sau hợp đồng giữa công ty PepsiCo, Inc. (NYSE:PEP) ký hợp đồng hợp tác với Suntory Holdings Limited (Suntory), một công ty nước giải khát và nước uống bổ dưỡng toàn cầu có trụ sở tại Nhật Bản ký vào tháng 10/2012.

AP (Theo GĐVN)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh