THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:34

TP.HCM: Thí sinh tự tin, thỏa mái bước vào môn thi đầu tiên

Các thí sinh chuẩn bị bước vào phòng thi

Buổi thi đầu tiên, các thí sinh thi môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, rút ngắn 60 phút so với các năm trước. Kỳ thi năm nay tại TP.HCM có 71.469 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT 3.192 thí sinh (4,47%), số thí sinh đã tốt nghiệp dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ 5.661 thí sinh (7,95%), thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ 62.596 thí sinh (87,59%) .

Nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng khi môn Văn chỉ diễn ra trong 120 phút, ngắn hơn 60 phút so với mọi năm

Tại điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, các tuyến đường giao thông khá thông thoáng, không xảy ra ùn tắc, kẹt xe. Các lực lượng chức năng hỗ trợ kỳ thi như như cảnh sát giao thông, công an khu vực đã có mặt từ 5h30 sáng tại điểm thi để đảm bảo trật tự, an toàn về giao thông cũng như an nình. Ngoài các học sinh trường THPT Võ Thị Sáu, các học sinh của trường THPT Lam Sơn cũng tham gia kỳ thi tại địa điểm này. Qua tìm hiểu, các phụ huynh và học sinh đều cảm thấy không có gì trở ngại khi đến thi tại địa điểm khác trường đã học.

Một phụ huynh Trường Võ Thị Sáu cho biết, sáng nay hai mẹ con dậy  từ 4 giờ sáng và đến trường vì sợ kẹt xe nhưng đường đi khá thoáng và khu vực thi cũng khá trật tự. Cũng như  nhiều phụ huynh khác, bà tỏ ra bất ngờ và lo lắng khi biết năm nay môn Ngữ Văn chỉ thi trong 120 phút, ngắn hơn những năm trước nên không biết có ảnh hưởng đến bài thi cuả con em mình hay không.

TS Hà Hữu Phúc, Giám đốc cơ quan đại diện phía Nam, Bộ GD&ĐT kiểm tra tại điểm thi quận 3

 Đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, đường Điện Biên Phủ, quận 3, TS Hà Hữu Phúc, Giám đốc cơ quan Đại diện phía Nam, Bộ GD&ĐT cho biết, qua kiểm tra, ông cảm thấy rất yên tâm vì kỳ thi được chuẩn bị chu đáo, việc bảo mật đề thi thực hiện tốt, đúng quy chế thi của Bộ GD&ĐT.

Năm 2017, Bộ GD&ĐT tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với mục tiêu xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Để xét tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ; lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Nếu muốn tăng cơ hội xét tuyển đại học, thí sinh có thể chọn thi cả hai bài tổ hợp.

ĐINH HOA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh