THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:50

Tiến Truyển đăng quang quán quân cuộc thi thiết kế thời trang mùa 3

 

Tiến Truyển đã mang hơi thở hiện đại của châu Á với cách xử lý chất liệu, kết hợp phom dáng táo bạo và sự chỉnh chu trong từng tiểu tiết trên mỗi bộ trang phục. Cùng với Tiến Truyển, NTK Trần Hùng trở thành Á quân 1 và NTK Giang Tú trở thành Á quân 2 của Project Runway Việt Nam mùa thứ 3.

Trương Ngọc Ánh và Tùng Leo làm Ban giám khảo chương trình

 

 Ca sĩ Minh Hằng đã mở màn đêm chung kết bằng một liên khúc sôi động về mùa xuân, là một món quà đặc biệt mà BTC chương trình Project Runway Vietnam dành tặng cho tất cả các khán giả truyền hình cả nước nhân dịp năm mới sắp đến.

Tiết mục ca nhạc mở màn cho đêm chung kết của ca sĩ Minh Hằng

 

 Với chủ đề “Cảm hứng châu Á” của Top 3 NTK xuất sắc nhất của chương trình Project Rưnay Việt Nam 2015. Nếu như NTK Trần Hùng đem đến đêm chung kết bộ sưu tập lấy cảm hứng từ một "châu Á thanh bình" với những bông hoa ven đồng, hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc Việt Nam kết hợp vào đó là nét đẹp của chiếc áo Kimono truyền thống của Nhật Bản.

NTK Giang Tú thể hiện một "châu Á thịnh vượng", ở đó mỗi đất nước đều là một con cá chép hoá rồng với bộ sưu tập nói về Hội An, nơi giao thoa về văn hoá thịnh vượng nhất của Việt Nam. Thì NTK Tiến Truyển tiếp tục phát huy thế mạnh về phom dáng và xử lí chất liệu trong kỹ thuật may để đem đến một bộ sưu tập hoành tráng về một "châu Á tương lai" hiện đại nhất, trẻ trung nhất của tương lai, sử dụng những hoạ tiết cổ truyền Việt Nam bằng lăng kính của phong cách tương lai.

NTK Trần Hùng cảm nhận rằng, Châu Á có nét đẹp dịu dàng, duyên dáng và thuần khiết đến từ thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Đó là nét đẹp giao hoà của đất trời của cuộc sống nông nghiệp trù phú, của tâm hồn con người dã dân, hồn hậu. Lấy ý tưởng từ hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc Việt Nam kết hợp với những gợi nhắc về hình ảnh chiếc áo Kimono Nhật Bản. Chất liệu được sử dụng trong BST này là tơ sống, vải taffeta, organza và vải da. NTK Trần Hùng đã khéo léo sử dụng kỹ thuật đè chỉ tạo cảm giác như những đường thêu cho các hoạ tiết hoa đắp trên nền vải organza trong trang phục nữ, cắt rã để tạo hiệu ứng về ruộng bậc thang trên vải da đối với trang phục nam.

Bộ sưu tập của NTK Tiến Truyển

 

Giám khảo Thiên Hương cho biết Trần Hùng là NTK yêu thích của mình vì phong cách lãng mạn, dịu dàng trong từng thiết kế. Nhưng điểm trừ ở BST lần này chính là Trần Hùng đã không thoát ra được những gì anh đã thể hiện ở thử thách tập 6 trước đêm chung kết.  Giám khảo Thiên Hương cũng như các khán giả đều chờ đợi anh sẽ có những sự phá cách mới mẻ và ấn tượng hơn.

NTK Tiến Truyển

 

Giám khảo khách mời – Bà Vivian cho rằng trong các thiết kế dành cho nam, Trần Hùng đã sử dụng chất liệu không thân thiện với môi trường, mà loại chất liệu này trong tương lai có xu hướng sẽ không sử dụng nữa, chính vì điều này bà không hài lòng và không đánh giá cao các mẫu thiết kế dành cho nam.

Trong chủ đề thử thách lần này, với NTK Giang Tú, mỗi quốc gia châu Á đều giống như những con cá chép hoá rồng. Hình ảnh vươn cao, vươn xa của tinh thần Á đông kết hợp về ước vọng về một cuộc sống ấm no, phồn vinh, hạnh phúc. Lấy nguồn cảm hứng về vùng đất nổi tiếng ở miền Trung – Hội An, điểm giao thoa văn hoá đặc trưng mà cả thế giới biết đến.

Tuy thực hiện BST với chủ đề châu Á thịnh vượng nhưng Giang Tú không sử dụng các chất liệu quá đắc tiền mà sử dụng các loại vải đặc trưng như cotton, kaki, vải jean thô chưa qua xử lí, vải dệt bằng sợi đay. “Với một khu vực, một đất nước thịnh vượng thì những điều bình thường nhất cũng sẽ được cả thế giới công nhận”, đó là nhận định của Giang Tú cho cách “chơi chất liệu” thú vị của mình, biến những loại vải thô, không quá đắt tiền thành những chất liệu cao cấp nhất.

Chỉ đáng tiếc, sau nhiều nhận định tốt về mặt chuyên môn, Giang Tú lại là cái tên đầu tiên bị loại và NTK Tiến Truyển nhanh chóng được tôn vinh là quán quân của Project Runway phiên bản Việt mùa thứ ba.

Sở hữu gương mặt điển trai và vóc dáng cao ráo, NTK Tiến Truyển có số lượng khán giả ủng hộ khá hùng hậu. Hiện vẫn đang là sinh viên năm cuối chuyên về Thiết kế thời trang, vẫn chưa từng thực hiện bộ sưu tập nào ngoài những bài thực hành ở trường nhưng trong mọi thử thách của chương trình, Tiến Truyển luôn chứng tỏ mình không hề thua kém bất cứ ai. Với thế mạnh về phom dáng và xử lí chất liệu, các mẫu thiết kế của Tiến Truyển luôn mang đến nhiều bất ngờ qua từng thử thách.

Chiến thắng thuyết phục của NTK Tiến Truyển đã khép lại gần 2 tháng tranh tài nhiều kịch tính, bất ngờ và thú vị của Project Runway Việt Nam mùa giải thứ 3. Sau khi đăng quang, Tiến Truyển phải bắt tay ngay vào thực hiện bộ sưu tập hoàn toàn mới để trình diễn tại sự kiện thời trang được chờ đợi nhất trong năm 2016 Vietnam International Fashion Week sẽ diễn ra vào tháng 4 tới đây tại TP.HCM.

Tiến Truyển đăng quang ngôi vị quán quân mùa 3

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh