THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:37

Thúc đẩy giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam - New Zealand

 

 

Tại Hà Nội, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Giáo dục Đại học Joyce có cuộc gặp và làm việc với Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận; đồng thời hai bên sẽ chủ trì diễn đàn giáo dục Việt Nam - New Zealand liên quan tới đào tạo cán bộ giáo dục, hợp tác giáo dục giữa các trường đại học New Zealand – Việt Nam. Bản thỏa thuận hợp tác giáo dục song phương giữa New Zealand và Việt Nam cũng sẽ được ký tại diễn đàn giáo dục.

Quan hệ hợp tác giáo dục New Zealand - Việt Nam được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển trong tương lai. Hệ thống giáo dục New Zealand đề cao tính sáng tạo, hiện đại và chất lượng, điều đó sẽ góp phần mang lại nhiều lãnh đạo cho Việt Nam có chuyên môn cao trong thế kỷ 21.

Đại sứ New Zealand – Manning cho biết: “Diễn đàn giáo dục chủ trì bởi Bộ trưởng Luận và Bộ trưởng Joyce là cơ hội rất tốt cho các tổ chức giáo dục hai bên bàn luận chia sẻ cùng đẩy mạnh kết nối giáo dục giữa New Zealand và Việt Nam”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Kinh tế Joyce sẽ tới dự lễ tốt nghiệp của sinh viên vừa hoàn thành khóa học liên kết giữa trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh và đại học AUT.Bộ trưởng cũng sẽ tới gặp các lãnh đạo kinh tế Việt Nam ở TP. Hồ Chí Minh để tìm hiểu thêm cơ hội đẩy mạnh thương thương mại và xây dựng vững chắc hơn cầu nối đầu tư giữa 2 quốc gia.

Đây là là lần thứ 2 Bộ trưởng Joyce tới Việt Nam kể từ sau chuyến thăm và làm việc hồi tháng 3/2014.

New Zealand là đối tác đáng tin cậy và phù hợp của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực mà New Zealand luôn đi đầu thế giới như: Thực phẩm, đồ uống, hàng không, kinh doanh nông lâm nghiệp, y tế và du lịch. “New Zealand càng ý thức được tầm quan trọng của cầu nối thương mại với các nước ASEAN, trong đó Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất” - Đại sứ Manning cho biết.

C.H

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh