THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:50

3 học sinh không tham của rơi

Cô giáo Hiệu trưởng và 3 em học sinh được tuyên dương

Theo đó, như thường ngày, 3 học sinh nói trên đang đến trường thì phát hiện có một ví tiền bị đánh rơi, trong ví có rất nhiều tiền. Suy nghĩ trong giây lát, 3 em quyết định đem nộp cho Ban giám hiệu (BGH) nhà trường. Nhờ có các loại giấy tờ trong ví, BGH đã liên lạc với người mất và trao lại đầy đủ tài sản cho người đánh rơi là anh Lê Đình Lương, ở xã Hải Ninh.

Nhận được số tài sản  gần 10 triệu đồng, anh Lương vô cùng xúc động, cảm ơn các em, cảm ơn nhà trường đã giáo dục các em trở thành những trò giỏi, chăm ngoan và làm những điều có ích cho xã hội. 

Cô Lê Thị Hằng, Hiệu trưởng trường tiểu học Hải Ninh cho biết: “Khi tiếp nhận ví tiền các em nhặt được gồm gần 10 triệu đồng, một nhẫn vàng và các loại giấy tờ như bằng lái xe, đăng ký xe và chứng minh nhân dân của người đánh rơi, tôi rất mừng vì các em là những học sinh thuộc diện nghèo khó, nhưng không tham của rơi.

Các em đã làm được những điều thầy cô thường dạy bảo là nhặt được của rơi trả lại người mất”.

Hành động của 3 em học sinh Anh, Hiệp và An là tấm gương sáng để các em học sinh trên địa bàn huyện học tập, noi theo.

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh