THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:00

Thanh Hóa hướng nghiệp cho hàng nghìn học sinh

Sáng ngày 17/3, tại Trường THPT Nguyễn Mộng Tuân, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Thanh Hóa phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức triển khai chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2015.

Các em học sinh tại buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp việc làm

Tại buổi tư vấn, hơn 1.000 em học sinh lớp 12 đến từ 3 trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề của huyện Đông Sơn đã được Ban tổ chức thông tin những vấn đề lưu ý về kỳ thi THPT quốc gia, việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, kế hoạch tổ chức thi theo cụm tỉnh, thành; kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề cho học sinh. Tại buổi tư vấn, Ban tổ chức cũng tập trung trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về nghề nghiệp và việc làm, về thị trường lao động… nhằm định hướng lựa chọn ngành nghề, khối thi cho học sinh cuối cấp sớm có những lựa chọn đúng, hợp lý trong các kỳ thi và lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Thành viên ban tư vấn trả lời băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh

Các em học sinh đã đặt ra nhiều cầu hỏi, trong đó tập trung chủ yếu vào kỳ thi THPT quốc gia, việc xét tuyển của các trường đại học, cao đẳng, nêu bật những băn khoăn, lo lắng khi tham dự kỳ thi theo cụm, việc ra đề thi các môn tại kỳ thi, cũng như xin tư vấn về việc chọn ngành, nghề sao cho vừa phù hợp với nguyện vọng, khả năng của học sinh, vừa có định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Trả lời câu học các em học sinh quan tâm, thành viên của ban tư vấn đã giải đáp chi tiết, cụ thể tất cả những băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh, đồng thời chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để các em học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới, cũng như giới thiệu, tạo điều kiện để thí sinh và phụ huynh có thêm lựa chọn về con đường tiếp cận tương lai (du học, vừa học vừa làm…).

Ngoài ra, ban tư vấn còn phổ biến tới các em học sinh về kế hoạch dự kiến tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng căn cứ theo kết quả của kỳ thi trên, kế hoạch tổ chức thi theo cụm tỉnh, thành…

Ngoài Đông Sơn, chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT Thanh Hóa năm 2015 còn được tổ chức tại 8 địa phương khác trong tháng 3-4/2015 cho hơn 10 nghìn học sinh.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh