THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:20

Tặng 110 xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi

 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Đến dự hội nghị có bà Trịnh Thị Hợp, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH, đại biểu của các phòng LĐ-TB&XH của  thành phố, thị xã và các huyện, cùng 135 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh Khánh Hòa.

 

5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học giỏi được mời giao lưu tại hội nghị

 

Tại hội nghị bà Trịnh Thị Hợp cho biết: Trong những năm qua công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em đã được Đảng và Nhà nước, xã hội rất mực quan tâm đầu tư về mọi mặt. UBND tỉnh Khánh Hòa đã luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em vượt khó học giỏi… Do đó, nhiệm vụ năm 2015 triển khai tháng hành động vì trẻ em phải đảm bảo hướng đến sự thiết thực, hiệu quả, tạo được sự đồng thuận trong cộng đồng xã hội. Phải quan tâm phòng ngừa tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo hành, bị bỏ rơi…đồng thời phải có kế hoạch giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tăng cường kêu gọi cá nhân, tập thể, động viên tặng qua, trao Học bổng cho các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Tạo ra các sân chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa văn nghệ động viên tinh thần cho trẻ em, tạo cho các em có môi trường lành mạnh bổ ích, trách xa các tệ nạn xã hội và những cám dỗ…

 

Xe đạp được chuyển về cho các học sinh

Tại hội nghị lần này Ban tổ chức cũng đã trao 110 phần quà cho 110 học sinh nghèo vượt kheó học giỏi trong toàn tỉnh. Mỗi phần quà là một chiếc xe đạp trị giá 1.450.000 đồng.

Thay mặt các học sinh nghèo học giỏi, em Nguyễn Thùy Hồng Minh, học sinh lớp 6A trường THCS Lý Thường Kiệt (thị xã Ninh Hòa) cho biết: "Được sự quan tâm của các bác lãnh đạo, của Nhà trường, được nhận quà (xe đạp) lần này, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, xe đạp sẽ giúp chúng em vượt qua gian khó tới trường thuận lợi. Chúng em hứa sẽ tiếp tục cố gắng phấm đấu học tập thật tốt, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội".  

Các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại hội nghị

Xuân Hướng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh