THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

Sinh viên trường ĐH Y dược Thái Bình: Tự tin hội nhập

 

SV Lê Thị Xuân (thứ 7 từ phải sang) tham gia Hội nghị nữ lãnh đạo trẻ Đông Nam Á tại Malaysia (11/2015).

Trong những năm qua, sinh viên cả nước dưới sự dẫn dắt của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam đã phát huy tài năng và sức trẻ của mình, đóng góp công sức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hình ảnh của những con người trẻ tuổi thông minh, năng động, giàu nhiệt huyết đang ngày đêm miệt mài học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động xã hội luôn là hình ảnh đẹp, xứng đáng được ngợi ca và khuyến khích phát huy. Hiện nay hầu hết sinh viên của chúng ta đều nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của mình trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, họ có ý thức chuẩn bị những hành trang cần thiết để tu thân, lập nghiệp. Sự thông minh, nhanh nhẹn và sáng tạo của tuổi trẻ đã giúp các bạn sinh viên không còn bó hẹp phạm vi tiếp cận thông tin, giao lưu, học hỏi trong nước mà có thể mở rộng giao tiếp, tiếp cận thông tin rộng rãi và nhanh chóng trong khu vực và trên toàn thế giới, nắm bắt nhiều cơ hội phát triển bản thân, quảng bá hình ảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần nâng vị trí của đất nước sánh với các cường quốc trên thế giới.

 Hội nhập tốt là một nhân tố để quyết định thành công của mỗi sinh viên trên con đường tu thân lập nghiệp trong thời đại ngày nay. Bởi vậy, đây cũng chính là tiêu chí quan trọng để bầu chọn sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên năm tốt” do Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Để đạt tiêu chí này, các sinh viên phải đạt một trình độ nhất định về ngoại ngữ và tin học theo quy định. Ngoại ngữ và tin học chính là chìa khóa để mở kho tri thức khổng lồ của nhân loại.

 Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ và tin học, hiện nay tại tất cả các trường đại học trong cả nước đều đưa hai môn này vào chương trình giảng dạy. Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình có nền tảng tri thức tốt, năng động và sáng tạo; bên cạnh đó nhà trường có đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, với sinh viên. Đã có nhiều sinh viên học tập tốt, có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ, kỹ năng tin học tốt. Hiện nay Hội Sinh viên Trường có 2 Câu lạc bộ ngoại ngữ trực thuộc là CLB Tiếng Anh, CLB Tiếng Pháp hoạt động thường xuyên, liên tục đổi mới chương trình hoạt động nhằm khơi dậy nhiều hứng thú, tạo môi trường trao đổi ngoại ngữ giữa các sinh viên, giữa sinh viên với giảng viên, giữa sinh viên với các bạn thực tập sinh nước ngoài, hoặc người nước ngoài đến công tác tại trường hoặc trên địa bàn thành phố Thái Bình. Ngoài ra nhà trường có chương trình đào tạo điều dưỡng liên kết với Nhật Bản, đây là một chương trình học tiên tiến với nhiều điều kiện tốt trong quá trình học tập và sau khi ra trường có khả năng được làm việc tại Nhật Bản. Khả năng sử dụng ngoại ngữ đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp cận với các tin tức, sách báo, tài liệu nước ngoài, giao tiếp được với người nước ngoài nhằm giao lưu, học hỏi văn hóa của các miền đất trên thế giới và tiếp thu tri thức nhân loại. Ở đây có thể kể đến một số gương mặt tiêu biểu của sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình, như: SV Vũ Hồng Sơn (lớp YHDPK3) và SV Quản Thị Thanh Thủy (lớp ĐHĐDK7) tham gia chương trình giao lưu thanh niên Nhật Bản - Đông Nam Á JENESYS 2.0 về y tế và chuyên ngành điều dưỡng tại Nhật Bản vào tháng 10/2014; SV Lê Thị Xuân (lớp K41H) tham gia ASEAN YOUNG WOMEN LEADERSHIP CONFERENCES 2015 (AYWLC 2015) - Hội nghị nữ lãnh đạo trẻ Đông Nam Á tại Malaysia tháng 11/2015...

Tin học tốt giúp các sinh viên tìm kiếm thông tin nhanh chóng, hỗ trợ hiệu quả cho học tập và làm việc. Mặc dù là chuyên ngành Y Dược nhưng vẫn có một số bạn sinh viên có trình độ tin học nổi bật như: Lập trình web, quản trị mạng,… tham gia hoạt động cùng Đoàn - Hội và giữ vai trò trong việc xây dựng và quản trị trang website của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình. Thông qua đó Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin hoạt động và nắm bắt tâm tư tình cảm của sinh viên trong toàn trường.

Hội nhập quốc tế không những là vấn đề thời sự mà đó còn là sự tất yếu của thế giới ngày nay. Ngoại ngữ và tin học là chìa khóa để cho mỗi người, mỗi sinh viên mở ra cánh cửa tri thức. Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình vẫn đang cố gắng phấn đấu hơn nữa để ngày càng có nhiều người chứng tỏ được bản thân trên trường quốc tế.

ThS. Lê Xuân Hưng, ThS. Nguyễn Thị Kim Oanh (Giảng viên Trường ĐH Y Dược Thái Bình)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh