THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:43

Quỳ Châu (Nghệ An): Cô giáo đánh học sinh nhập viện

 

Trường tiểu học Diên Lãm, nơi xảy ra sự việc

 

Chúng tôi nhận được điện thoại của nhiều phụ huynh có con học lớp 4A Trường Tiểu học Diên Lãm, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Phụ huynh phản ánh tại tiết trả bài kiểm tra khảo sát chất lượng học kỳ I của trường vào ngày 15/3, do chỉ có 2 học sinh trong tổng số 27 em của lớp đạt yêu cầu nên cô giáo Quang Thị Hương - giáo viên chủ nhiệm lớp đã gọi từng học sinh lên bảng trả bài và rồi dùng thước kẻ đánh vào đầu các học sinh không đạt yêu cầu để phạt.

Sau khi đánh, cô dọa các học sinh sẽ phạt nếu học sinh nói với phụ huynh. Các học sinh sợ cô nên về nhà không dám nói với phụ huynh. Sáng hôm sau, do đau quá, một số học sinh không dám di học, bị phụ huynh tra hỏi nên các cháu mới kể lại sự việc.

Ông Quang Hải Đồng, ông nội học sinh Quang Hải Quốc cho biết, chiều 15/3, đi học về, thấy cháu Hải khóc, ông Đồng hỏi nguyên nhân nhưng Hải không nói gì. Sáng hôm sau, sau khi nghe tin nhiều học sinh khác cùng lớp bị cô giáo đánh, ông tra hỏi thì Hải kể bị cô dùng thước đánh vào đầu gây sưng tím. Ông Đồng cũng cho biết, cháu Hải kể hồi học học lớp 2 cũng từng bị cô Hương dùng thước đánh vào đầu gây sưng nhưng về nhà không dám mách bố mẹ.

Một phụ huynh khác cũng cho biết, sau khi thấy con không muốn đi học, bố mẹ tra hỏi và động viên thì cháu mới dám nói bị cô đánh không dám đi học. Theo phản ánh của nhiều phụ huynh ở lớp học này, cô Hương chủ nhiệm lớp học từ năm lớp 2 đến nay và đã nhiều lần học sinh về nhà có biểu hiện lo sợ, sáng hôm sau không muốn đi học, phụ huynh hỏi nguyên nhân, các em nói bị cô đánh. Phụ huynh nghĩ con mình quậy phá, học kém nên cô giáo phạt là bình thường nên phụ huynh không nói gì.  

Sau 2 ngày bị cô giáo Hương đánh thước vào đầu, em Đoàn Tuấn Anh có biểu hiện đau đầu, nôn nên được gia đình đưa đến bệnh viện để kiểm tra, điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quỳ Châu, Nguyễn Thị Châu, cho biết: “Phòng đã nhận được thông tin học sinh bị cô Hương đánh từ chiều hôm qua. Phòng đã yêu cầu cô Hương đến nhà các học sinh để xin lỗi và làm bản tường trình. Chúng tôi sẽ tiếp tục vào kiểm tra và xử lí theo mức độ sai phạm”.

Ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, cho biết: “Chúng tôi sẽ chỉ đạo kiểm tra và sẽ xử lí nghiêm khắc việc này”.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh