THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:39

Quảng Ngãi: Chạy theo thành tích, hiệu trưởng "dụ" giáo viên phá thai

Vụ trên việc xảy ra ở Trường Mầm non Sao Mai tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Theo chị Nguyễn Th.B (34 tuổi, hiện là giáo viên trong trường này) trình bày, vì mong muốn có đứa con trai, vợ chồng chị đã quyết định sinh thêm đứa nữa.

Khi đang mang thai tháng thứ 4 (tháng 4.2017) thì hiệu trưởng phát hiện và nhiều lần gợi ý chị B bỏ đứa bé, nếu không phá sẽ phải chuyển trường... vì sợ ảnh hưởng đến thành tích của trường trong năm 2018.

Trong nội dung ghi âm giữa hai bên, hiệu trưởng nói rõ: "1 tháng, 2 tháng, 3 tháng sao không biết. Em không biết hay cố tình giữ đứa con. Em không biết giải quyết sao hết à. Nếu không biết, tao dẫn mày đi. Cái mặt mày ngu, dốt…Trường đã đổ công sức mấy năm nay để lãnh huy chương nhưng em làm vậy ảnh hưởng đến toàn trường, tất cả lãnh công cốc. Một con sâu làm rầu nồi canh. Bao nhiêu người như em họ ưng đẻ mà có dám đẻ đâu. Biết dính bầu thì khoảng 1 tuần đi phá liền chứ. Đời bữa nay khoa học tân tiến, em ưng đẻ đó chứ không ưng chỉ cần ra uống thuốc một tí là hết chứ mấy. Mày ngu, dốt quá mới để đó chứ… Chuyện đã vậy rồi, bây giờ một là chuyển trường, hai là viết đơn xin nghỉ”.

Sau nhiều lần bị hiệu trưởng gây áp lực, sợ ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường, nên chị B đã thống nhất theo yêu cầu của hiệu trưởng là nghỉ sinh trong vòng 2,5 tháng.

Sau khi sinh xong, dù đang rất yếu nhưng chị B vẫn cố gắng đi làm như đã thống nhất trước đó.

"Thế nhưng, thời gian qua em rất mệt mỏi vì phải làm thêm thứ Bảy, Chủ nhật. Đi sớm về khuya trong khi con mới được 6 tháng" - chị B bức xúc.

Trường mần non nơi xảy ra vụ việc hiệu trưởng

Trường mần non nơi xảy ra vụ việc hiệu trưởng "dụ" giáo viên phá thai vì sợ ảnh hưởng đến thành tích thi đua.

 

Liên quan đến những phản ánh của chị B, bà Phan Thị Hậu-Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai đã phủ nhận hoàn toàn vụ việc. Bà cho rằng lời nói trong băng ghi âm không phải của mình và khẳng định trong trường không có giáo viên nào sinh con thứ 3.

"Còn việc giáo viên làm thứ 7, Chủ nhật là do công việc chung, chứ không riêng gì cô B" - bà Hiệu trưởng nói.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc với các cơ quan báo chí sáng cùng ngày, ông Trương Quang Dũng – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) lại khẳng định, lời nói trong đoạn băng ghi âm giáo viên cung cấp chính là của hiệu trưởng trường mầm non nói trên.

Cũng theo ông Dũng, Trường Mầm non Sao Mai là một trong những trường mầm non tốt nhất ở huyện Tư Nghĩa và đã nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi. "Đầu tháng 4-2018 vừa qua, chúng tôi cũng nhận được đơn tố cáo của tập thể giáo viên trường về việc bị ép đi làm thêm ngoài giờ. Chúng tôi cũng đang lập đoàn thanh tra, xác minh vụ việc" - ông Dũng thông tin.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh