THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Trường Mầm non Ngôi sao xanh với phương pháp dạy trẻ tốt

 

Ngôi trường nằm tại khu biệt thự lô số 9 đường C2 với 1 sàn 4 tầng lầu, 6 phòng học, một phòng học vẽ, múa chung với diện tích sàn đến 750 m2, công suất tiếp nhận 150 trẻ. Phía trước ngôi trường là công viên của khu đô thị trong không gian cây xanh bóng mát thoáng đãng. 

 Không chỉ được xây dựng với thiết kế thông thoáng để các cháu sinh hoạt thoải mái, ngôi trường bốn bên không khí trong lành, yên tĩnh. Đặc biệt là được lót sàn gỗ hoàn toàn để ấm chân các cháu và không bị trượt ngã khi đi lại trong học tập và vui chơi. Nội thất được trang bị điều hòa ở tất cả các phòng, có máy theo dõi nhiệt độ, kiểm tra độ ẩm. Diện tích phòng học, trang bị dụng cụ học tập vui chơi đều được trang bị hiện đại, đáp ứng các nhu cầu cần thiết trong giáo dục cho trẻ mầm non hiện nay.

Vấn đề dinh dưỡng cho trẻ cũng được trường đặc biệt chú trọng. Trường cố gắng đạt được ở mức cao nhất là 65% dinh dưỡng cho trẻ tại trường và 35% tại nhà. Chế độ cho trẻ ăn được trường phân phối hợp lý, đúng khoa học. Trẻ được cho ăn tại trường ngày 3 bữa sáng, trưa, xế, ngoài thức ăn chính, khẩu phần các bữa ăn đều có sửa cho bé ăn dặm. 

Ngoài phương pháp giảng dạy hiện đại, trẻ còn được đi dã ngoại định kỳ ở những địa điểm xinh đẹp trong thành phố Nha Trang để xem phim, xem phong cảnh, ngắm cá biển... để làm phong phú thêm khả năng nhận thức và phát triển tư duy của trẻ qua thức tế.

Một phụ huynh của Trường Mầm non Ngôi sao xanh cho biết, trước khi gửi cháu vào đây, chị cũng được nhà trường tư vấn và tìm hiểu những cách nuôi dạy con theo phương pháp học mà chơi – chơi mà học tại đây. Ở trường Ngôi sao xanh không chỉ đáp ứng mong muốn con trẻ được phát triển tốt cả về thể lực và trí lực, không chỉ nhận “trông trẻ” mà còn có phương pháp giảng dạy tiên tiến giúp trẻ phát triển theo đúng độ tuổi và khả năng tiếp thu của não bộ cũng như khai mở những tiềm năng ở thời điểm vàng.
Trường Mầm non Ngôi sao xanh được phụ huynh tin tưởng lựa chọn vì phương pháp giảng dạy tiên tiến “học mà chơi, chơi mà học”, đào tạo cho trẻ những kĩ năng nghe, nói, đọc, viết một cách nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả cao, không tạo cho trẻ những áp lực như một số bậc phụ huynh hiện nay sau giờ học ở trường mầm non phải về học thêm để cho trẻ vào lớp 1.
 "Giống như việc muốn xây một tòa nhà cao tầng thì phải đặt nền móng vững chắc và kiên cố, việc chuẩn bị cho trẻ những kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và kĩ năng mềm giao tiếp xã hội trong độ tuổi mầm non không chỉ giúp phụ huynh và các em giảm bớt áp lực khi vào lớp 1 mà còn giúp các em có được bước khởi đầu vững chắc và nhiều ưu thế vượt trội cho sự trưởng thành cả về trí tuệ và thể lực mai sau"- Chị Chị Phạm Thị Huyền Trang-Chủ trường Mầm non Ngôi sao xanh chỉ sẻ.
Chị Trang cho biết thêm, phương pháp dạy học của Trường Mầm non Ngôi sao xanh hiện nay cũng đang tiệm cận với phương pháp giáo dục Montessori. Đó là phương pháp giáo dục trong đó coi trọng các tiềm năng của trẻ và nỗ lực để phát triển tiềm năng này bằng một môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở với các giáo viên được đào tạo sâu về chuyên môn kèm theo các đồ dùng học tập được thiết kế đặc biệt.

Với phương pháp này trẻ tự lập, tự khám phá và tự sửa sai. Người lớn không can thiệp quá nhiều đối với trẻ, đặc biệt là việc áp đặt quan niệm, cách nhìn của mình với bé. Tiếp nhận các kiến thức bằng bản năng, trẻ sẽ tiếp thu cái mới một cách tự nhiên, dễ dàng và dần dần sẽ nắm bắt được thông tin một cách có ý thức.

"Ưu điểm của phương pháp giáo dục này là trẻ học thông qua thử nghiệm với các đồ dùng học tập và qua các trẻ khác. Trẻ được học và thực hành hầu hết các kỹ năng của đời sống hàng ngày như vệ sinh cá nhân, dọn dẹp, giúp đỡ bố mẹ trong các công việc khác. Trẻ được giáo dục từ rất sớm về tính nhân văn. Qua đó trong quá trình phát triển hình thành tính cách hiền hòa, nhân ái và tự chủ"- Chị Trang chia sẻ.

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh